Quảng cáo

MU lập kỷ lục tệ chưa từng có ở FA Cup sau trận thua Man City

Chủ nhật, 04/06/2023 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Không những không có danh hiệu, MU còn phải nhận một kỷ lục tồi tệ chưa từng có trong hơn 150 năm lịch sử của FA Cup sau trận thua Man City.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2022/23 của Man Utd chính thức khép lại sau trận thua 1-2 trước Man City tại chung kết FA Cup đêm 3/6. Như vậy Carabao Cup sẽ là danh hiệu duy nhất mà Quỷ đỏ có được cùng HLV Erik Ten Hag mùa này.

Thua đại kình địch cùng thành phố trong lần đầu tiên gặp nhau ở chung kết FA Cup, nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ cuối cùng mà MU phải hứng chịu đêm qua. Cũng với thất bại vừa qua, Quỷ đỏ đã ghi nhận kỷ lục tồi tệ chưa từng có trong lịch sử 151 năm của FA Cup.

Cụ thể theo Opta, thất bại 1-2 trước Man City vừa qua đã là lần thứ 9 Man Utd để thua trong một trận chung kết FA Cup. Thành tích tệ hơn bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu, vượt qua kỷ lục cũ 8 trận của Everton và Chelsea. Ngoài ra, MU đã thua 4 trong 5 trận chung kết gần nhất tại giải đấu đấu lâu đời nhất lịch sử thế giới này.

mu-vs-mc-fa-cup-1685815790.jpg
MU trở thành đội thua nhiều chung kết FA Cup nhất lịch sử giải đấu với 9 thất bại (ảnh: Getty)

Dẫu vậy, nếu xét cả quá trình mùa giải 2022/23 của Man Utd kể từ khi HLV Erik Ten Hag bắt đầu lên nắm quyền, có thể nói đây là một mùa bóng thành công với Quỷ đỏ. Từ chỗ trắng tay và về hạng 6 Ngoại hạng Anh mùa trước, đội chủ sân Old Trafford đã tiến bộ mạnh mẽ để cán đích trong top 3 mùa này, vào tới 2 trận chung kết Carabao Cup và FA Cup, trong đó thắng một và chỉ để thua đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới ở trận còn lại.

Đó sẽ là động lực to lớn để thầy trò Ten Hag tiếp tục vươn mình vào mùa tới. Phía trước họ sẽ là một kỳ chuyển nhượng hè 2023 đầy bận rộn. Với tấm vé dự Champions League mùa tới, MU hứa hẹn sẽ có lợi thế để đón nhiều tân binh chất lượng, phục vụ cho tham vọng cạnh tranh các đấu trường lớn như Ngoại hạng Anh và Cúp C1 mùa sau.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - MAN UNITED | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT