Quảng cáo

Pep Guardiola tự bày cho Arsenal cách ngăn Haaland khi gặp Man City

Thứ ba, 25/04/2023 20:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã hé lộ về câu hỏi có lẽ Arsenal sẽ quan tâm khi gặp Man City đó là làm thế nào để ngăn cản Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 27/4 tới đây, Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Lúc này, đội bóng của Pep chỉ còn kém đối thủ 5 điểm nhưng đá ít hơn hai trận.

Do đó, đây được coi là trận chung kết của mùa giải này. Đội thắng sẽ nắm lợi thế lớn cùng quyền tự quyết tới chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ họp báo trước trận, HLV Pep Guardiola thừa nhận tầm quan trọng của trận đại chiến sắp tới nhưng không cho rằng nó có tính quyết định tới cuộc đua danh hiệu.

man-city-vs-arsenal-1682429294.jpg
Trận cầu tâm điểm Ngoại hạng Anh vòng 32 giữa Man City và Arsenal có thể sẽ định đoạt luôn cục diện cuộc đua vô địch (ảnh: Twitter)

"Trận này thực sự quan trọng. Nhưng không mang tính quyết định. Còn rất nhiều trận đấu khó khăn ở phía trước cả hai đội nhưng chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của nó.

Man City có cơ hội giành điểm và đối thủ tập trung và biết những gì họ phải làm. Hai đội đã gặp nhau hai lần mùa này và cả trong quá khứ. Arsenal luôn thi đấu chặt chẽ và đối đầu với họ thực sự khó khăn..." Pep nói với MEN.

Man City được đánh giá cao hơn hẳn so với Arsenal về phong độ và lực lượng ở cặp đấu này. Nhất là khi họ đang sở hữu Erling Haaland, tiền đạo đã ghi tới 32 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Khi được hỏi về cách để ngăn cản cỗ máy săn bàn người Na Uy, Pep đáp: “Tôi không biết, tôi không nói chuyện với Mikel Arteta. Từ những gì Haaland đã thể hiện, thật khó để ngăn cản cậu ấy. Chúng tôi từng đối đầu với Erling ở Dortmund, cả đội cố gắng kiểm soát bóng 70-80%. Di chuyển cực nhiều, gây sức ép mạnh mẽ và theo kèm người khắp sân.”

haaland-man-city-arsenal-1682429469.jpg
Erling Haaland sẽ là bài toán khó buộc Arsenal phải giải được nếu muốn thắng Man City (ảnh: Getty)

Dẫu vậy, HLV người Catalan vẫn cho rằng Arsenal của Mikel Arteta cực kỳ nguy hiểm và Man City sẽ không dễ áp đảo thế trận một cách hoàn hảo.

"Arsenal luôn có những tỉ mỉ đáng kinh ngạc mỗi khi có bóng. Những cầu thủ của họ sở hữu phẩm chất hàng đầu và Mikel đã nâng chúng lên một tầm cao mới. Rất dữ dội.

Sẽ không phải là một trận đấu mà một đội kiểm soát bóng 65/70%. Điều đó sẽ không xảy ra. Sự hoàn hảo không tồn tại trong bóng đá. Không chiến thắng nào là hoàn hảo." Pep kết luận.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - SHEFFIELD UNITED | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT