Quảng cáo

Sau Saliba, thêm một trụ cột khiến Arsenal thấp thỏm trước đại chiến Man City

Thứ ba, 25/04/2023 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi William Saliba bỏ ngỏ khả năng ra sân trước Man City, đã có thêm một trụ cột của Arsenal khiến người hâm mộ thấp thỏm.

Nghe nội dung bài viết

Với 3 trận hòa liên tiếp, Arsenal đang để cho Man City thu hẹp cách biệt đáng kể trên ngôi đầu. Hiện tại, thầy trò Mikel Arteta chỉ hơn đối phương có 5 điểm song thi đấu nhiều hơn tới 2 trận.

Bởi vậy, màn đại chiến giữa đôi bên vào 2h00 ngày 27/4 (giờ Việt Nam) tại Etihad được xem như trận “chung kết” của mùa giải năm nay. Trước thềm cuộc so tài này, Arsenal đang thực sự gặp khó khăn về tình hình nhân sự.

Theo tiết lộ từ truyền thông, trung vệ William Saliba gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu nói trên do chưa bình phục chấn thương. Mới nhất, ở chia sẻ với báo giới, Mikel Arteta cũng đã lên tiếng về tình hình cậu học trò. Ông khẳng định:

Thật không may, cậu ấy chưa có nhiều sự cải thiện về thể lực. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi và vẫn hy vọng nhưng một tuần nữa đã trôi qua và cậu ấy vẫn không thể tập luyện cùng với đội bóng.

Tôi sẽ để các bác sĩ theo dõi và đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo mà không có cậu ấy”.

Với thông điệp nói trên từ vị chiến lược gia người TBN, khả năng để Saliba kịp tham dự trận đại chiến trên sân Etihad rất khó xảy ra. Đây là tổn thất lớn dành cho Pháo thủ bởi 5 màn so tài gần nhất khi ngôi sao người Pháp vắng mặt, Arsenal đã thủng lưới tới 9 bàn đồng thời chỉ giành 9/15 điểm tối đa.

saliba-arsenal-man-city-1682418817.jpeg
Cả Saliba lẫn Xhaka đều có nguy cơ lỡ đại chiến Man City (Nguồn: Internet)

Ngoài Saliba, một trụ cột khác của Arsenal cũng đang khiến câu lạc bộ thấp thỏm, đó là Granit Xhaka. Tiền vệ người Thụy Sĩ bỏ lỡ trận hòa 3-3 giữa Pháo thủ với Southampton tại vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Khi được hỏi về tình hình cậu học trò, Arteta chia sẻ: “Granit (Xhaka) đã vắng mặt ở trận đấu gần nhất. Tôi hy vọng cậu ấy có thể ra sân tập luyện cùng toàn đội trong hôm nay nhưng điều này vẫn còn đang là một nghi ngờ. Phần còn lại của đội bóng đều ổn”.

Như vậy, cơ hội để Xhaka tham dự đại chiến với Man City vẫn đang bỏ ngỏ. Nếu tiền vệ Thụy Sĩ không thể tham gia, tuyến giữa Pháo thủ sẽ thực sự gặp khó trước lối chơi cơ động từ đại diện thành Manchester.

Ở trận đấu gần nhất khi Fabio Vieira thay thế vị trí Xhaka để lại, Arsenal đã để cho Southampton có nhiều thời điểm chiếm lĩnh khu trung tuyến. Bàn thắng thứ hai của đội khách đến từ sai lầm tại giữa sân của Pháo thủ.

Jesus trở lại Etihad đối đầu Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo