Quảng cáo

Liên tục đánh rơi điểm số, Jesus chỉ ra yếu tố tiên quyết giúp Arsenal vô địch

Thứ bảy, 22/04/2023 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ sau trận hòa 3-3 trước Southampton, tiền đạo Gabriel Jesus đã chỉ ra yếu tố tiên quyết giúp Arsenal vô địch.

Rạng sáng nay 22/4, Arsenal có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh. Dù đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta lại cho thấy sự hụt hơi rõ rệt. Hai bàn thắng muộn của Martin Odegaard và Bukayo Saka ở lần lượt các phút 88 và 90 góp công lớn giúp Pháo thủ nhọc nhằn giữ lại 1 điểm trong trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi.

Trận hòa 3-3 trước Southampton không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Arsenal. Dẫu vậy, họ lại tiếp tục đánh mất những lợi thế quan trọng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Sau 32 trận đầu, Pháo thủ sở hữu 75 điểm, nhiều hơn đội bám đuổi Manchester City 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn tới 2 trận.

furfujjwiaasn5q-1682140488.jpeg
Arsenal chia điểm trước Southampton. Ảnh: Internet

Chia sẻ sau những thành tích thất vọng ở giai đoạn gần đây, tiền đạo Gabriel Jesus cho biết: "Manchester City còn tới hai trận đấu chưa đá, nhưng nếu muốn trở thành nhà vô địch, chúng tôi buộc phải giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại. Có rất nhiều vấn đề đang xảy ra, nhưng chúng tôi không muốn nói chuyện tiêu cực bởi những gì đội bóng làm trong mùa giải năm nay thật sự tuyệt vời. Bây giờ là thời điểm khó khăn, vì vậy cả đội phải gắn bó với nhau cho đến cuối cùng".

"Mùa giải năm nay chưa kết thúc nên chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi là đội trẻ nhất giải đấu và đôi khi vẫn mắc phải sai lầm, đó là điều khó tránh khỏi do đó sự gắn bó thực sự rất quan trọng. Chúng tôi đã đánh rơi phong độ và sự tập trung trong giai đoạn này. Thật khó để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng chúng tôi vẫn ở đó và chiến đấu cho đến cuối cùng bởi mọi thứ đều có thể xảy ra", ngôi sao người Brazil thể hiện quyết tâm.

Giai đoạn trước mắt hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thách thức cho đoàn quân của HLV Mikel Arteta, nhất là khi ở vòng 33 sắp tới, họ sẽ phải chạm trán chính đối thủ đang cạnh tranh cho ngôi vị dẫn đầu - nhà đương kim vô địch Manchester City.

Không khí tập luyện của các cầu thủ Arsenal. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT