Quảng cáo

Arsenal hoà như thua trước West Ham, Liverpool: Pháo Thủ tự chấm dứt giấc mơ vô địch?

Thứ hai, 17/04/2023 13:25 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã đánh rơi 4 điểm ở 2 trận đấu liên tiếp với chung 1 kịch bản. Giờ đây thế bị động lại thuộc về chính Pháo Thủ ở những trận đấu còn lại trong cuộc đua vô địch với Man City.

Arsenal chỉ có được trận hoà 2-2 trong chuyến làm khách tại Olympic của West Ham trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh. Thêm 1 trận đấu nữa Pháo Thủ không thể giành trọn vẹn 3 điểm dù vươn lên dẫn trước 2 bàn từ rất sớm trong hiệp 1.

2 trận đấu liên tiếp trước Liverpool và West Ham, Arsenal đã chơi cực tốt ở 2/3 thời gian hiệp 1 và nhiều người đã nghĩ về 2 chiến thắng dễ dàng cho Pháo Thủ. Dù vậy thế trận trong phần còn lại ở 2 trận đấu này Arsenal đều thể hiện chung 1 kịch bản: bất ngờ đá trùng xuống và để đối thủ lội ngược dòng.

Sau khi may mắn có được 1 điểm tại Anfield cuối tuần trước, đoàn quân của Arteta đã đem lại sự thất vọng cho các CĐV khi tiếp tục bị lội ngược dòng tại Olympic. Pháo Thủ có rất nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng các cầu thủ đã tự vứt bỏ đi những cơ hội tốt nhất, mắc sai lầm cá nhân và tự "dâng hiến" bàn thắng cho West Ham.

Arsenal hoà như thua trước West Ham, Liverpool: Pháo Thủ tự chấm dứt giấc mơ vô địch? 269938
1 trận đấu tệ hại của Pháo Thủ trước West Ham và nó giống hệt kịch bản tại Anfield tuần trước. Ảnh: CNN Sport

Trước khi bước vào trận đấu với West Ham, Arsenal vẫn có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch khi hơn Man City 6 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Giờ đây, họ chỉ còn hơn đối thủ 4 điểm và thế chủ động đã thuộc về Man City ở những vòng đấu sắp tới.

Trận đấu với West Ham vào hôm qua có thể thay đổi vận mệnh của Arsenal mùa giải năm nay. Chỉ 2 tuần trước, các CĐV của Pháo Thủ đã có thể nghĩ về chức vô địch vào cuối mùa giải với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp. Dù vậy giờ đây họ đã tự vứt đi quyền chủ động của mình và đứng trước nguy cơ phải về nhì vào cuối mùa giải.

Arsenal hoà như thua trước West Ham, Liverpool: Pháo Thủ tự chấm dứt giấc mơ vô địch? 269939
Sau khi đánh mất 4 điểm lãng xẹt, Arsenal giờ đây không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Man City. Ảnh: Sky Sports

Hình ảnh Arsenal mùa giải năm ngoái tiếp tục hiện về ở mùa giải năm nay khi họ luôn sảy chân ở những thời điểm nhạy cảm. Đoàn quân của Arteta đã phải khóc hận khi không thể lọt top 4 năm ngoái dù nắm rất nhiều lợi thế; giờ đây họ cũng đang ở tình trạng tương tự khi không thể lên ngôi vô địch dù đã dẫn đầu giải đấu trong suốt 7 tháng vừa qua.

Trận hoà của Arsenal trước Liverpool tại vòng 30
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT