Quảng cáo

Arteta nổi cơn lôi đình, chỉ thẳng nguyên nhân khiến Arsenal mất điểm

Thứ hai, 17/04/2023 05:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã rất tức giận với màn trình diễn của Arsenal trước West Ham, thuộc khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Bất chấp việc Gabriel Jesus và Martin Odegaard đã đưa Pháo thủ vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ trong 10 phút thi đấu đầu tiên. Nhưng, lần lượt các pha lập công của Said Benrahma và Jarrod Bowen đã khiến Arsenal chùn bước và đành kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2 đầy thất vọng.

Pháo thủ đã có lần thứ 2 liên tiếp phải chia điểm dù đã dẫn trước tới 2 bàn sau trận hòa cuối tuần trước với Liverpool và HLV Arteta đã đặc biệt tức giận với cách đội bóng của ông thi đấu không tập trung trước West Ham dẫn đến trận đấu kết thúc với kết quả hòa.

Phát biểu sau tiếng còi mãn cuộc, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Thật đáng thất vọng. Cách chúng tôi khởi đầu rất tuyệt vời, các cầu thủ kiểm soát hoàn toàn, sau đó bất ngờ bị rút ngắn tỉ số. Chúng tôi cho họ hy vọng, để thủng lưới một quả phạt đền tồi tệ, rồi biếu không cho họ một trận hòa."

downloaderla-643c052fbdc99-1681667657.jpg
Arsenal đã có trận hòa đầy thất vọng trước West Ham. Ảnh: GETTY

Trước bàn gỡ hòa của Bowen, Arsenal có cơ hội rất lớn để nâng tỉ số lên 3-1 nhưng Bukayo Saka lại không thể ghi bàn từ chấm phạt đền, pha dứt điểm thành công lẽ ra có thể khiến trận đấu sớm được an bài. Tuy vậy,  Arteta đã từ chối đổ lỗi cho tiền đạo người Anh: "Một cầu thủ bỏ lỡ phạt đền là chuyện rất bình thường, tôi chưa từng thấy ai không sút hỏng 11m cả".

Với trận hòa tai hại trước West Ham, Pháo thủ vẫn đứng đầu Premier League với khoảng cách 4 điểm - mặc dù lợi thế hiện đang thuộc về nhà đương kim vô địch Manchester City sau chiến thắng 3-1 trước Leicester vào thứ Bảy.

Khi được hỏi về cục diện của cuộc đua giành danh hiệu Premier League đã thay đổi như thế nào, Arteta gợi ý rằng không có thêm áp lực nào mặc dù mùa giải chỉ còn lại 7 trận đấu. Arteta nói: "Vẫn như vậy thôi, cách đây vài tháng, tôi cũng không biết sẽ có bao nhiêu khó khăn. Chúng tôi không thể kiểm soát được."

Sau khi chỉ giành được 2 điểm trong 2 trận gần nhất, HLV Arteta chắc chắn hy vọng đội bóng của ông sẽ trở lại đúng với quỹ đạo chiến thắng trong trận đấu tiếp theo tại Premier League. Các Pháo thủ sẽ tiếp Southampton đang bị đe dọa xuống hạng vào tối thứ Bảy ngày 22/4 tại Sân vận động Emirates.

Saka: 'Chúng tôi phải thay đổi suy nghĩ của mình' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT