Quảng cáo

Arsenal đón tin vui về lực lượng, người 'kết liễu' MU trở lại

Thứ sáu, 14/04/2023 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang ở trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Họ vừa đón tin mừng từ nhân tố quan trọng của mình.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang diễn ra vô cùng gay cấn. Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ chỉ còn hơn Man City 6 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Điều này đồng nghĩa với việc, Pháo thủ buộc phải giành tối đa điểm số có thể. Thêm vào đó, đoàn quân của HLV Mikel Arteta cũng cần có kết quả tốt khi chạm trán chính The Citizens trong trận đấu cuối cùng của mình ở tháng 4.

Vòng 31 chứng kiến Arsenal có chuyến hành quân đến sân của West Ham. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ rất khó khăn với đội khách. The Hammers đang đua trụ hạng. Họ cũng cho thấy sự cải thiện rõ rệt về mặt phong độ khi thắng trong 2/3 trận đã chơi trong tháng 4 thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Trên sân nhà, West Ham cũng bất bại trong 6/7 trận gần nhất.

Trước trận đấu kể trên, Arsenal đã đón tin vui từ Eddie Nketiah khi cầu thủ này đã trở lại tập luyện sau hơn 1 tháng vật lộn với chấn thương. Lần gần nhất cầu thủ này góp mặt đã diễn ra từ 25/2. Anh vào sân thay Leon Trossard ở phút 70 trong trận đấu với Leicester.

nketiah-1681468762.jpg
Nketiah đóng vai trò quan trọng với Arsenal mùa này (Nguồn: Internet)

Nketiah ở mùa giải năm nay là quân bài chiến lược của HLV Mikel Arteta. Kể từ đầu mùa tính đến vòng 16 Ngoại hạng Anh, cầu thủ này không có bất cứ lần nào đá chính. Dù vậy, anh đã chơi trọn vẹn 90 phút kể từ vòng 17 đến vòng 24. Tại Europa League, chân sút sinh năm 1999 đá chính trong cả 6 trận của Pháo thủ.

Sau tổng cộng 32 lần ra sân cho đội chủ sân Emirates mùa này, Nketiah đã ghi được 9 bàn và góp 2 đường kiến tạo. Trận đấu hay nhất của cầu thủ này diễn ra tại vòng 21 Ngoại hạng Anh khi Arsenal tiếp đón MU trên sân nhà. Nketiah đã lập cú đúp với các bàn thắng ở phút 24 và 90 để giúp Pháo thủ thắng 3-2.

Trở lại với tình hình của Arsenal, tập thể này vừa có trận hòa 2-2 khi đến làm khách trên sân của Liverpool. Các học trò của HLV Arteta dù dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn để đối thủ gỡ hòa. Đây là trận không thắng thứ 5 trong số 8 lần xa nhà gần nhất của Pháo thủ.

Arsenal có cơ sở để tự tin giành 3 điểm trước West Ham. Trong 7 lần gần nhất gặp đối thủ, họ bất bại và giành 6 chiến thắng. Trận đấu giữa hai đội tại vòng 31 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 16/4 (giờ Việt Nam).

Eketiah trở lại tập luyện (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT