Quảng cáo

Nâng cấp hàng công, Real Madrid gây sốc với hung thần của Arsenal

Thứ ba, 11/04/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Để nâng cấp hàng tấn công trong mùa giải mới, Real Madrid vừa quyết định đưa hung thần của Arsenal vào tầm ngắm.

Bất chấp việc mùa giải 2022/23 chưa kết thúc song ban lãnh đạo Real Madrid đã có những kế hoạch cho mùa bóng mới với việc tăng cường nhân sự. Ở đó, hàng tấn công là vị trí mà Kền kền trắng rất quan tâm.

Trong bối cảnh Karim Benzema đã 35 tuổi, đội bóng hoàng gia TBN cần một người chia lửa với tiền đạo người Pháp ở vai trò trung phong. Mới nhất, theo nguồn tin từ tờ El Nacional (TBN), Real Madrid đang nhắm tới hung thần của Arsenal.

Cái tên ấy chính là Roberto Firmino. Tiền đạo người Brazil đã thông báo sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay khi hợp đồng giữa đôi bên chính thức kết thúc. Điều đó đồng nghĩa, Firmino đủ khả năng cập bến bất cứ câu lạc nào với giá… 0 đồng.

Và Kền kền trắng đang rất muốn đưa về với Santiago Bernabeu. Kinh nghiêm cùng đẳng cấp chinh chiến là điều mà chân sút xứ Samba có thừa song đây vẫn được xem là thương vụ gây sốc, bởi lẽ, Firmino cũng đã 31 tuổi và khá mẫn cảm với chấn thương trong mùa bóng năm nay.

Điều ấy có thể khiến Real Madrid gặp khó khăn ở việc tìm người chia lửa cùng Benzema. Trong mùa giải 2022/23, Firmino ra sân tổng cộng 32 lần trên mọi đấu trường, đóng góp 14 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo - con số tương đối ấn tượng.

real-madrid-firmino-1681198695.jpeg
Real Madrid nhắm Firmino để chia lửa cùng Benzema trên hàng công (Nguồn: Internet)

Anh được xem như hung thần của Arsenal khi đã ghi tới 11 bàn thắng vào lưới đội bóng thủ đô London - con số cao thứ hai trong lịch sử Liverpool, chỉ kém duy nhất huyền thoại Robbie Fowler (12 bàn).

Gần nhất, tại màn chạm trán thuộc vòng 30 Ngoại hạng Anh vừa qua giữa The Kop với Pháo thủ, Firmino cũng là cái tên đã lập công, giữ lại 1 điểm cho đội chủ sân Anfield.

Sở dĩ Real Madrid không muốn mạo hiểm chi quá nhiều tiền cho vị trí trung phong là bởi họ vẫn còn đang ám ảnh với thương vụ Luka Jovic - người khiến đội bóng hoàng gia TBN mất tới gần 60 triệu euro đưa về sau mùa giải thăng hoa tại Bundesliga song gây thất vọng cực lớn suốt quãng thời gian gắn bó cùng Kền kền trắng.

Một cầu thủ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu như Firmino là lựa chọn an toàn, đủ sức thay thế cho Benzema ở nhiều thời điểm.

Real Madrid tập luyện trước trận Chelsea (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT