Quảng cáo

Liverpool ngược dòng trước Arsenal: Khi Anfield vẫn là thánh địa

Thứ hai, 10/04/2023 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có 1 trận đấu cảm xúc với Arsenal vào đêm qua. Tưởng chừng như đã là 1 thất bại đối với The Kop nhưng với điểm tựa Anfield, suýt chút nữa họ đã có 3 điểm trọn vẹn.

Trận Super Sunday tại vòng 30 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Arsenal đã kết thúc với tỷ số 2-2. 1 trận đấu mãn nhãn với tất cả CĐV chứng kiến cuộc đối đầu này với màn lội ngược dòng của đội chủ nhà Liverpool cũng như màn trình diễn đỉnh cao đến từ Arsenal.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người cho rằng Arsenal sẽ gặp khó tại Anfield khi Liverpool chưa để thua trận đấu nào trước các đối thủ trong Big 6 tại đây mùa giải năm nay. Trận đấu tại Anfield vào tối qua có thể là bước ngoặt ở hành trình tiến tới ngôi vương của các Pháo Thủ.

Dù vậy những gì diễn ra trong hiệp 1 lại cho thấy điều ngược lại. Sự uyển chuyển, sắc bén từ cả 3 tuyến đã giúp Arsenal có được 2 bàn thắng dẫn trước chỉ trong chưa đầy 30 phút. Cũng phải kể đến màn trình diễn "thảm hoạ" đến từ tuyến dưới của Liverpool gồm: Van Dijk, Curtis Jones, Arnold,... dẫn đến  2 bàn thua của đội nhà.

Liverpool ngược dòng trước Arsenal: Khi Anfield vẫn là thánh địa 267286
Arsenal đã có 2 bàn thắng sớm nhờ màn trình diễn ấn tượng của mình cùng với đó là những pha phòng ngự khó đỡ của Arnold cùng Van Dijk

Rất may cho đoàn quân của The Kop khi họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở cuối hiệp 1 do công của Salah sau pha triển khai tấn công như sách giáo khoa. Bàn thắng này giúp Liverpool dễ đá hơn rất nhiều trong hiệp 2. Đúng là như vậy, họ đã gây ra sức ép khủng khiếp cho Arsenal ở 45 phút còn lại.

Theo thống kê sau trận đấu, Liverpool đã tung ra 11 cú sút trong hiệp 2 và bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân Arsenal. Bàn thắng gỡ hoà của Firmino đã giúp các CĐV quên đi pha bỏ lỡ của Salah trên chấm phạt đền trước đó. Sự xuất hiện của Firmino và Thiago trong hiệp 2 chính là bước ngoặt giúp Liverpool có bàn thắng gỡ hoà sau khi có được sự chủ động ở tuyến giữa.

Liverpool ngược dòng trước Arsenal: Khi Anfield vẫn là thánh địa 267289
Sự xuất hiện của Thiago và Firmino trong hiệp 2 giúp Liverpool duy trì sức ép lên Arsenal và họ đã có được bàn thắng gỡ hoà

Nếu như chắt chiu những cơ hội hay không có sự xuất sắc của Ramsdale, Liverpool đã có thể có được 3 điểm với những sức ép khủng khiếp của mình. Dù vậy, 1 điểm vẫn không phải là quá tệ khi đối đầu với Arsenal đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại.

Sau 30 phút, tưởng chừng như sẽ là 1 trận đấu dễ dàng cho Arsenal. Dù vậy khi kết thúc trận đấu, chính Pháo Thủ mới là đội "thở phào" khi có điểm mang về. Đó chính là sức mạnh của "thánh địa" Anfield - nơi luôn đem đến những cảm xúc nhất định cho các cầu thủ và CĐV Liverpool. Không phải ngẫu nhiên khi Liverpool chưa thua trận đấu nào tại đây trước Big 6 dù có phong độ khá tệ hại.

Liverpool ngược dòng trước Arsenal: Khi Anfield vẫn là thánh địa 267290
Anfield vẫn là điểm tựa rất lớn của Liverpool ở mùa giải năm nay và họ đã suýt chút nữa có được 3 điểm

Với 1 điểm có được, hiện Liverpool vẫn kém top 4 12 điểm và còn 9 vòng đấu nữa. Cơ hội làm nên điều kỳ tích cho đoàn quân Klopp là rất nhỏ, dù vậy nếu thi đấu như ở cuối hiệp 1 và hiệp 2 như hôm qua, Liverpool hoàn toàn có thể lạc quan về 1 tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Liverpool ngược dòng trước Arsenal: Khi Anfield vẫn là thánh địa 267291
Liverpool sẽ còn 9 trận đấu nữa để hy vọng lọt vào top 4 cuối mùa giải

Còn với Arsenal, giờ đây họ chỉ còn hơn Man City 6 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đoàn quân của Arteta đang có quyền chủ động trong cuộc đua vô địch và họ vẫn sẽ phải tập trung ở 8 trận đấu còn lại để có thể mơ về chiếc cúp sau 20 năm.

Nhìn lại trận đấu Liverpool vs Arsenal
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT