Quảng cáo

Bị Barcelona nẫng tay trên 'hàng quý', Arsenal sáng cửa trả thù

Thứ ba, 11/04/2023 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Từng bị Barcelona cướp mất tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, nhưng giờ đây Arsenal đã sẵn sàng để trả món nợ cũ.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Barcelona chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Raphinha với mức giá 58 triệu Euro từ Leeds United. Mặc dù gây ấn tượng từ những ngày đầu chơi bóng tại Camp Nou, tuy nhiên sau đó, ngôi sao người Brazil dần mờ nhạt và không đáp ứng được những kỳ vọng của đội bóng xứ Catalan.

Sau tổng cộng 40 lần ra sân trên mọi đấu trường, chân sút sinh năm 1996 chỉ đóng góp tổng cộng 9 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. Không những vậy, anh thậm chí còn phải chật vật trong cuộc cạnh tranh một vị trí chính thức với cầu thủ đắt giá Ousmane Dembele. 

Chính vì vậy, ở thời điểm Barcelona đang gặp khó khăn về vấn đề kinh tế, đồng thời cần thanh lý một số cầu thủ đẻ đảm bảo Luật Cân bằng tài chính, Raphinha được cho là sẽ sớm phải nói lời chia tay với gã khổng lồ Tây Ban Nha ngay trong mùa Hè năm nay, mặc dù hợp đồng của anh với đội bóng chủ quản còn thời hạn đến mùa Hè 2027. 

r1040947-1296x729-16-9-1681198376.jpg
Raphinha gặp nhiều khó khăn tại Barcelona. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh này, Arsenal được coi là bến đỗ tiềm năng dành cho tiền đạo người Brazil. Đội chủ sân Emirates đang lên kế hoạch nâng cấp chất lượng đội hình, đồng thời tìm kiếm người chia lửa cùng Bukayo Saka nơi hành lang cánh phải, vì vậy, cầu thủ 26 tuổi có thể đáp ứng những kỳ vọng của đội bóng này.

Xét trên thực tế, Raphinha vốn là cái tên được HLV Mikel Arteta mơ ước. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Pháo thủ đã dành sự quan tâm sát sao cho tiền đạo sinh năm 1996. Có những thời điểm Arsenal ở rất gần cầu thủ này, thậm chí còn đạt được thỏa thuận với Leeds United, song đến phút cuối thương vụ lại đổ bể khi ngôi sao người Brazil lựa chọn cập bến Barcelona.

fwccvwaxeaedpel-1681198376.jpg
Arsenal sáng của chiêu mộ Raphinha. Ảnh: Internet

Trong lúc tương lai của Raphinha tại Camp Nou không được đảm bảo, HLV Mikel Arteta có thể cân nhắc một lần nữa nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ ký của cầu thủ này. Tiền đạo 26 tuổi từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh, chính vì vậy, anh được dự đoán sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường khắc nghiệt trong màu áo đội bóng phía Bắc London.

Bàn thắng đầu tiên của Raphinha tại El Clasico. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo