Quảng cáo

Barcelona muốn 'yêu lại từ đầu' với thần đồng một thời

Chủ nhật, 09/04/2023 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang nỗ lực tăng cường sức mạnh trên mặt trận tấn công trong bối cảnh tài chính khó khăn. Họ nhắm đến việc tái hợp với thần đồng một thời của lò La Masia.

Gã khổng lồ xứ Catalan hiện tại vẫn chưa thể khắc phục những vấn đề tài chính của mình. Trong mùa hè tới, họ không ngoại trừ khả năng sẽ phải bán đi một vài cầu thủ để cân bằng thu chi. Trên mặt trận tấn công, tương lai của Ferran Torres và Ausu Fati vẫn đang là một dấu hỏi hơn.

Cả hai cầu thủ kể trên được cho là đều không hài lòng khi thời gian thi đấu khá ít ỏi. Cha của Fati thậm chí mới đây còn có những lời chỉ trích thẳng thắn về cách Barcelona đối xử với con trai mình. Theo một số nguồn tin, ban lãnh đạo đang cân nhắc bán 1 trong 2 cầu thủ này.

Với tình hình tài chính khó khăn, đội chủ sân Spotify Camp Nou vẫn muốn tăng cường lực lượng. Họ đang nhắm đến những cầu thủ trẻ với mức phí giải phóng hợp đồng không cao và còn nhiều tiềm năng. Xavi Simons đang là ưu tiên hàng đầu của đội bóng này.

xavi-simons-1681025072.jpg
Xavi Simons từng là gương mặt ưu tú của lò La Masia (Nguồn: Internet)

Simons từng được xem là một trong những tài năng ưu tú của chính lò đào tạo La Masia. Anh đã gắn bó với đội trẻ của Barcelona từ năm 2010 đến 2019. Tuy nhiên, cầu thủ này sau đó nhận thấy không tìm được chỗ đứng trong đội một và đã quyết định dứt áo ra đi.

Chuyển tới PSG vào năm 2019, tiền vệ sinh năm 2003 vẫn không được trao nhiều cơ hội ra sân. Đầu mùa giải này, Simons chuyển sang khoác áo PSV dưới dạng cầu thủ tự do. Tại đây, anh đã tỏa sáng thực sự khi ghi 16 bàn và góp 8 đường kiến tạo sau tổng cộng 39 lần ra sân cho đội bóng Hà Lan.

Sở trường của Simons là chơi ở vị trí số 10. Dù vậy, cầu thủ này cũng có thể chơi ở cả 2 cánh trên hàng công. Vấn đề hiện tại nằm ở chỗ, hợp đồng của cầu thủ 19 tuổi với PSV vẫn còn cho đến năm 2027. Theo trang Transfermarkt, giá của anh hiện vào khoảng 30 triệu euro và chắc chắn phí giải phóng hợp đồng sẽ cao hơn.

Barcelona không phải CLB duy nhất đang quan tâm đến Simons. Arsenal, Chelsea và Real Madrid được cho là cũng nhắm cầu thủ người Hà Lan. Tất nhiên, Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có lợi thế hơn khi là nơi giúp Simons trưởng thành. Nếu đảm bảo được thời gian thi đấu, khả năng họ có thể tái hợp với thần đồng một thời của mình rất cao.

Xavi Simons tỏa sáng ở PSV (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT