Quảng cáo

Nếu thắng El Clasico, Real Madrid sẽ xô đổ kỷ lục tồn tại hơn nửa thế kỷ của Barcelona

Thứ tư, 05/04/2023 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid sẽ tái đấu Barcelona tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Nếu thắng, Kền kền trắng sẽ không chỉ phục thù thành công mà còn phá vỡ được kỷ lục của đại kình địch.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti bước vào trận lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha với áp lực thực sự lớn. Ở trận lượt đi diễn ra hồi đầu tháng 3, họ đã phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Trớ trêu thay, người ghi bàn duy nhất của trận này lại là Eder Militao sau một pha đốt lưới nhà.

Cuộc đua vô địch La Liga ở mùa giải năm nay đã phần nào ngã ngũ. Barcelona dẫn đầu bảng với 71 điểm, nhiều hơn chính Real Madrid tới 12 điểm. cúp Nhà vua chính là đấu trường trong nước duy nhất còn lại để Kền kền trắng có thể giành danh hiệu. Tại Champions League, tập thể này đã vào tới tứ kết nhưng sân chơi này luôn khó đoán. Bởi vậy, cúp Nhà vua có thể là danh hiệu duy nhất với họ ở mùa giải 2022/2023.

Real Madrid vừa giành chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Valladolid hôm 2/4. Đây có thể xem là bước chạy đà hoàn hảo để họ sẵn sàng đến Spotify Camp Nou. Nếu có thể lội ngược dòng thành công, khả năng vô địch của Kền kền trắng rất cao khi đối thủ trong trận chung kết chỉ là Osasuna.

real-madrid-1680684528.jpg
Real Madrid toàn thua trước Barcelona ở mùa này (Nguồn: Internet)

Thêm vào đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chấm dứt kỷ lục của đối thủ nếu thắng. Cụ thể, Barcelona đã không thua trận đấu loại trực tiếp nào ở sân Camp Nou trong thế dẫn trước sau 61 năm tính riêng tại cúp Nhà vua. Lần gần nhất họ để thua tại đây dù dẫn trước ở lượt đi đã diễn ra từ năm 1962 và đối thủ chính là Real Madrid.

Barcelona ở thời điểm đó được dẫn dắt bởi Ladislao Kubala đã giành chiến thắng 1-0 tại Santiago Bernabeu trong lượt đi. Thế nhưng, Real Madrid đã lội ngược dòng 3-1 ở lượt về với các bàn thắng của Paco Gento, Ferenc Puskas và Luis del Sol.

Màn đụng độ này cũng là trận El Clasico cuối cùng của mùa giải 2022/2023. Kể từ đầu mùa, hai đội đã gặp nhau 3 lần và Real Madrid toàn thua với các tỷ số lần lượt là: 1-3, 0-1 và 1-2. Bởi thế, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sẽ thi đấu trận này không chỉ vì danh hiệu mà còn vì danh dự.

Highlights lượt đi bán kết cúp Nhà vua (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT