Quảng cáo

Barca mất hàng loạt trụ cột trước thềm lượt về El Clasico

Thứ ba, 04/04/2023 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Chưa đầy 3 ngày trước khi trận lượt về cúp nhà vua diễn ra, Barca đã phải đón nhận hung tin liên quan đến lực lượng. Tổn thất này sẽ ảnh hưởng cực lớn tới thế trận của đoàn quân Xavi sắp tới.

Sau chiến thắng tưng bừng trước Elche tại La Liga cuối tuần trước, Barca sẽ bước vào trận El Clasico lượt về tại bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha vào giữa tuần này. Chỉ cần 1 kết quả hòa trở lên, đoàn quân của Xavi sẽ có mặt tại trận chung kết.

Barca đang rất tự tin ở thời điểm hiện tại khi đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trước trận lượt về, gã khổng lồ xứ Catalan cũng đang có lợi thế khá lớn khi đang dẫn Real Madrid 1 bàn cách biệt và sẽ được thi đấu tại sân nhà Spotify Camp Nou.

Dù vậy trước thềm trận đấu, HLV Xavi đã đón nhận liên tiếp những hung tin liên quan đến lực lượng. Cụ thể, sẽ có 4 trụ cột chắc chắn vắng mặt ở trận El Clasico lượt về sắp tới do chấn thương; đó là những cái tên gồm: Pedri, Christensen, Dembele và Frenkie De Jong.

Barca mất hàng loạt trụ cột trước thềm lượt về El Clasico 265128
2 trong 3 cái tên chủ chốt nơi hàng tiền vệ của Barca là Pedri cùng De Jong sẽ vắng mặt ở trận lượt về sắp tới do chưa bình phục chấn thương

Ngoài trường hợp của Pedri đã chấn thương 1 tháng trước đó, cả Christensen, Dembele và De Jong đều gặp những vấn đề sau trận El Clasico tại La Liga cuối tháng 3 vừa qua. Cả 4 cái tên này đều sẽ phải ngồi ngoài ít nhất là đến cuối tháng 4 và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận lượt về tại cúp nhà vua sắp tới.

Barca mất hàng loạt trụ cột trước thềm lượt về El Clasico 265129
Dembele cũng sẽ phải ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương cổ chân

Không dừng lại ở đó, khả năng tham dự trận đấu sắp tới của Ronald Araujo đang bỏ ngỏ khi trung vệ này đã gặp vấn đề trong chiến thắng trước Elche cuối tuần này. Vẫn chưa xác định được mức độ chấn thương của Araujo và HLV Xavi sẽ phải chờ đợi những thông tin từ đội ngũ y tế.

Như vậy, Barca đối mặt với nguy cơ mất gần nửa đội hình ở trận lượt về El Clasico sắp tới. Đây sẽ là tổn thất không nhỏ cho Xavi khi cả 5 cái tên này đều là những trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Barca. Mục tiêu có được ít nhất 1 trận hòa của Barca giờ đây sẽ là rất khó khăn với lực lượng hiện tại.

Barca mất hàng loạt trụ cột trước thềm lượt về El Clasico 265130
Mất đi gần nửa đội hình, Xavi sẽ thực sự khó khăn cho nhiệm vụ có ít nhất 1 trận hoà trước Real Madrid

Dù vậy, Barca vẫn có quyền lạc quan ở trận đấu tới khi họ đã có những kết quả tích cực trước đó. Tính riêng ở mùa giải năm nay, đoàn quân của Xavi đã đánh bại Real Madrid tới 3 lần và chỉ nhận 1 thất bại, trong đó có 1 trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Thành tích đối đầu sẽ là thứ ủng hộ đội chủ nhà ở trận đấu tới và Barca hy vọng sẽ có tấm vé chơi trận chung kết.

Chiến thắng tưng bừng trước Elche cuối tuần trước
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT