Quảng cáo

HLV Arteta và đội trưởng Arsenal đến Anfield làm chuyện ngoài chuyên môn trước đại chiến Liverpool

Chủ nhật, 09/04/2023 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal và Liverpool sẽ chạm trán nhau tại vòng 30 Ngoại hạng Anh. Trước trận đấu, HLV Mikel Arteta và Martin Odegaard đã có mặt tại Anfield để tưởng nhớ về lịch sử.

Cuộc chạm trán Liverpool chính là khởi đầu cho giai đoạn thực sự khó khăn với Arsenal trong phần còn lại của mùa giải. Sau trận này, họ sẽ gặp West Ham, Southampton – những đội bóng đều đang đua trụ hạng. Tiếp đó, đoàn quân của HLV Mikel Arteta sẽ đụng độ liên tiếp Man City và Chelsea. Có thể nói, thành bại của Pháo thủ ở mùa giải năm nay phụ thuộc nhiều vào thành tích trong chuỗi trận này.

Tập trung vào chuyên môn rõ ràng là điều quan trọng nhất đối với Arsenal ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, các thành viên của họ vẫn quan tâm đến các vấn đề bên ngoài sân cỏ. Vừa qua, HLV Arteta cùng đội trưởng Odegaard đã có mặt tại Anfield để thể hiện sự tôn trọng đối với chủ nhà và tưởng nhớ đến lịch sử.

Cụ thể, họ đã tiến hành dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân đã mất trong thảm họa Hillsborough. Tài khoản Twitter chính thức của Arsenal viết: “Chúng tôi chia buồn cùng những người bạn của chúng tôi tại Liverpool và tất cả các nạn nhân của thảm họa Hillsborough – ngày 15/4/1989”.

arteta-1681030942.jpg
HLV Arteta và Odegaard dâng hoa tưởng niệm (Nguồn: Internet)

Thảm họa Hillsborough là một trong những sự kiện tang thương nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Nó diễn ra trên sân nhà của Sheffield Wednesday khi Liverpool chạm trán Nottingham Forest tại bán kết FA Cup. 97 người đã thiệt mạng và hầu hết trong số này đều là cổ động viên của The Kop.

Nguyên nhân của thảm họa chủ yếu là do sự quản lý lỏng lẻo của lực lượng an ninh dẫn tới việc chen lấn xô đẩy trên các khán đài. Tháng 9/2012, cảnh sát Anh và thủ tướng đương nhiệm khi đó là David Cameron đã chính thức xin lỗi Liverpool và cổ động viên của họ vì sai sót trong quá khứ.

Trở lại với trận đại chiến, Arsenal sẽ củng cố ngôi đầu nếu giành trọn vẹn 3 điểm. Về phía Liverpool, họ vẫn còn cơ hội chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau. Ở giai đoạn lượt đi Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Pháo thủ đã hạ gục Lữ đoàn đỏ với tỷ số 3-2. Trận đại chiến sẽ diễn ra vào lúc 22h30 (giờ Việt Nam).

HLV Arteta phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT