Quảng cáo

Liverpool vs Arsenal: 'Anfield là nơi hủy diệt mọi giấc mơ vô địch'

Thứ sáu, 07/04/2023 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm chuyến hành quân đến sân Anfield của Liverpool, Arsenal đã nhận được lời cảnh báo cực kỳ đáng gờm.

Mùa giải 2022/23 chứng kiến màn lột xác ngoạn mục của Arsenal. Từ vị thế của đội bóng phải chật vật cạnh tranh cho một vị trí trong top 4, năm nay, Pháo thủ đã vươn mình mạnh mẽ để nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch. 

Trải qua 29 vòng đấu, đoàn quân của HLV Mikel Arteta xuất sắc bay cao trên ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 72 điểm, tạo ra khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội bám đuổi Manchester City. Xuyên suốt cả mùa giải năm nay, đội bóng phía Bắc London đã có tới 23 chiến thắng, 3 trận hòa và phải nhận duy nhất 3 thất bại. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt như hiện tại, chức vô địch tại giải đấu số một xứ sở sương mù chắc chắn sẽ không thoát khỏi tay đội chủ sân Emirates.

p2022-10-09-arsenal-liverpool-18-1680867540.jpg
Arsenal chạm trán Liverpool trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chặng đường phía trước của Arsenal vẫn còn rất khó khăn, nhất là khi họ phải đến làm khách trên sân của Liverpool vào cuối tuần này. Những chuyến hành quân đến Anfield vốn chưa bao giờ là thử thách dễ dàng, càng khó khăn với Pháo thủ khi hiện tại Quỷ đỏ vùng Merseyside đang chắt chiu từng điểm số để nuôi hy vọng cạnh tranh một vị trí trong top 4. Chính vì vậy, đây chắc chắn là một chuyến làm khách "đi dễ khó về" của thầy trò HLV Mikel Arteta. 

Trước thềm trận đại chiến hấp dẫn này, cựu danh thủ Jamie Carragher cũng lên tiếng cảnh báo Arsenal: "Anfield có thể là nơi hủy diệt mọi giấc mơ vô địch. Sir Alex Ferguson và cả người đồng nghiệp tại Sky Sports của tôi, Gary Neville đều thừa nhận, làm khách tại thánh địa của Liverpool chính là liều thuốc thử thực sự cho tham vọng giành danh hiệu của bất kỳ đội bóng nào".

6231-ofs-091022-ars-liv-018-1680867540.jpg
Arsenal nhận cảnh báo đáng gờm trước cuộc đụng độ Liverpool. Ảnh: Internet

Với điểm tựa là sân nhà Anfield, HLV Jurgen Klopp cũng tỏ ra vô cùng tự tin và sẵn sàng thách đấu Arsenal, dù đội bóng của ông vốn được đánh giá thấp hơn trong cuộc đại chiến diễn ra vào lúc 22h30 ngày 9/4 (giờ Việt Nam). 

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Mikel Arteta cũng không hề lo lắng, bởi họ đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng và sẵn sàng cuốn bay bất kỳ chướng ngại vật nào trên đường tiến tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ năm 2004.

Liverpool và thành tích ấn tượng trong những lần tiếp đón Arsenal trên sân nhà Annireld. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT