Quảng cáo

Bất chấp phong độ chói sáng, 'tổng tư lệnh' Zinchenko vẫn bị Arsenal dùng làm 'vật tế thần'

Thứ ba, 04/04/2023 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Zinchenko đang thể hiện phong độ chói sáng ở mùa giải năm nay, tuy nhiên điều đó không đủ để đảm bảo tương lai cho anh tại Arsenal.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Arsenal đã bỏ ra 35 triệu Euro để chiêu mộ hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko từ Manchester City. Sau giai đoạn đầu khó khăn với những chấn thương liên tục đeo bám, ngôi sao người Ukraine đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng và trở thành một phần quan trọng giúp đội chủ sân Emirates bay cao trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này.

Tính đến thời điểm hiện tại, cựu sao Man City đã có tổng cộng 28 lần ra sân cho Pháo thủ trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, báo chí quốc tế khẳng định, bất chấp tầm ảnh hưởng của hậu vệ này, HLV Mikel Arteta vẫn lên kế hoạch đẩy anh đi để tìm kiếm một gương mặt chất lượng hơn nơi hành lang cánh trái.

1471251430-1680595112.jpg
Zinchenko thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet

Theo đó, để hướng tới những mục tiêu quan trọng ở mùa giải năm sau, đặc biệt là tăng sức cạnh tranh tại đấu trường Champions League, Arsenal đã nhắm đến việc chiêu mộ hậu vệ Theo Hernandez từ AC Milan.

Trong những mùa giải qua, ngôi sao người Pháp là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình đội chủ sân San Siro. Anh mang đến những màn trình diễn ấn tượng trong cả khâu phòng ngự lẫn dâng cao hỗ trợ tấn công, qua đó trở thành ngôi sao hàng đầu nơi hành lang cánh trái tại Italia lúc này.

Cầu thủ 25 tuổi vẫn còn hợp đồng tới mùa Hè 2026 cùng AC Milan, chính vì vậy, Pháo thủ chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong nỗ lực thuyết phục nhà vô địch Serie A nhả ngôi sao trụ cột. Trong bối cảnh này, Arsenal được cho là sẽ sử dụng Zinchenko như một "vật tế thần" để trao đổi trong thương vụ này.

theo-hernandez-ac-milan-1680595213.jpg
Arsenal tính đổi Zinchenko lấy Theo Hernandez. Ảnh: Internet

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, hiện tại Theo Hernandez được định giá vào khoảng 60 triệu Euro. Vì vậy, nếu dùng hậu vệ người Ukraine để trao đổi, đội bóng của HLV Mikel Arteta dự kiến sẽ phải các thêm tối thiểu 20 triệu Euro nữa mới có thể thuyết phục AC Milan ngồi vào bàn đàm phán.

Bên cạnh Theo Hernandez, Arsenal cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ hàng loạt cái tên như Declan Rice, Ollie Watkins hay Aurelien Tchouameni,... để nâng cấp chất lượng đội hình, hướng tới mục tiêu bơi ra đấu trường số một châu Âu ở mùa giải năm sau.

Zinchenko hòa nhập nhanh chóng  khi chuyển đến Arsenal. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT