Quảng cáo

Lộ diện trọng tài bắt chính đại chiến Liverpool-Arsenal: Cơn ác mộng kinh hoàng

Thứ tư, 05/04/2023 15:30 PM (GMT+7)
A A+

BTC Ngoại hạng Anh đã công bố trọng tài bắt chính trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal vào cuối tuần này. Đáng chú ý, đây là cái tên từng gieo rắc nỗi sầu kinh hoàng cho cả hai đội bóng.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đang bước vào giai đoạn căng thẳng với chặng đua rút đích đầy khắc nghiệt. Cuối tuần này, tâm điểm của giải đấu sẽ đổ dồn vào sân vận động Anfield, nơi chứng kiến trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 30. 

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang miệt mài chắt chiu từng điểm số để có thể bám đuổi các đối thủ phía trên trong cuộc đua giành một vị trí trong top 4. Trong khi đó, phía Pháo thủ cũng không được phép sảy chân nếu muốn duy trì khoảng cách an toàn 8 điểm với đội bóng xếp thứ hai Manchester City.

Điều này đồng nghĩa với việc, cả Liverpool và Arsenal dự kiến sẽ bước vào trận đại chiến với tâm thế vô cùng cẩn trọng và hạn chế tối đa những sai lầm dẫn đến kết quả bất lợi. Với tính chất quan trọng của trận đấu, người cầm cân nảy mực cũng được coi là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến diễn biến và kết quả. 

2022-arsenals-gabriel-jesus-granit-758024093-1680683006.jpg
Những vị vua áo đen là một phần quan trọng ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo xác nhận từ phía BTC Ngoại hạng Anh, trọng tài Paul Tierney chính là người được tin tưởng trao cho nhiệm vụ cầm còi trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal. Đáng chú ý, vị vua áo đen sinh năm 1980 lại chính là khắc tinh, từng gieo rắc nỗi sầu cho cả hai đội bóng này.

Trở lại hồi tháng 9/2022 vừa qua, ông Tierney cũng là người đảm nhận vị trí trọng tài chính trong chuyến hành quân của Pháo thủ đến sân Old Trafford của Manchetser United. Mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn với phong độ ấn tượng nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 đầy cay đắng

Đối mặt với thất bại này, các cầu thủ Arsenal tỏ ra không phục vì cho rằng, trọng tài Tierney có hành động chèn ép đội bóng phía Bắc London. Ở phút 13, Gabriel Martilleni đã sớm đưa được bóng vào lưới thủ thành David de Gea, tuy nhiên ông Tierney lại không công nhận bàn thắng khi cho rằng trước đó Odegaard đã phạm lỗi với Eriksen. Quyết định của vị vua áo đen tạo ra nhiều tranh cãi. Thậm chí, ban huấn luyện và các cầu thủ Arsenal đều phản ứng kịch liệt, dẫu vậy, kết quả vẫn không được thay đổi.

Không chỉ là cơn ác mộng của Pháo thủ, trọng tài Paul Tierney cũng nhiều lần khiến các cầu thủ Liverpool cảm thấy phẫn nộ với những quyết định thiếu chính xác. Trong trận hòa 2-2 với Tottenham Hotspur hồi tháng 12/2021, vị vua áo đen này đã rút thẻ đỏ cho Andy Robertson, trong khi lại bỏ qua án phạt cho Harry Kane trong một tình huống phạm lỗi tương tự. Không những vậy, ông còn từ chối một quả phạt đền cua Diogo Jota khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside phải rất chật vật mới có thể giành được 1 điểm.

16400113290349-1680682865.jpg
HLV Klopp phẫn nộ với quyết định gây tranh cãi của trọng tài Tierney. Ảnh: Internet

Với những tình huống xử ép trong quá khứ, cả Arsenal và Liverpool đều có lý do để lo lắng khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng này. Dẫu vậy, HLV Jurgen Klopp vẫn tỏ ra vô cùng tự tin với điểm tựa sân nhà Anfield, và hứa hẹn sẽ cùng The Kop giữ trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu diễn ra vào lúc 22h30 ngày 9/4 (giờ Việt Nam).

Không khí tập luyện của các cầu thủ Arsenal. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT