Quảng cáo

Liverpool chia nửa buồn vui, Klopp nơm nớp lo sợ trước thềm đại chiến Arsenal

Thứ sáu, 07/04/2023 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm đại chiến với Arsenal, HLV Jurgen Klopp phải sống trong lo sợ vì tình trạng thể lực của các trụ cột.

Liverpool đang trải qua giai đoạn khó khăn trong mùa giải 2022/23. Kể từ khi trở lại sau quãng thời gian tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã 2 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Thành tích kém cỏi khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside lún sâu ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng thời gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau. 

Khó khăn chồng chất khó khăn với Liverpool khi ngay thời điểm này, họ lại phải đối mặt với Arsenal, đội bóng đang thể hiện phong độ chói sáng và vững vàng trong cuộc đua vô địch. Không những vậy, tiếp đón Pháo thủ trên sân nhà Anfield, The Reds thậm chí còn không có lực lượng mạnh nhất, khi đích thân HLV Jurgen Klopp xác nhận, tiền đạo Luis Diaz vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương.

p2022-10-09-arsenal-liverpool-53-1680861629.jpg
Liverpool chìm trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Internet

Ngôi sao người Colombia đã buộc phải trở thành khán giả bất đắc dĩ xuyên suốt 6 tháng, kể từ chấn thương gặp phải sau tình huống va chạm với Thomas Partey trong thất bại 2-3 của Liverpool trước Arsenal. Mặc dù thời điểm hiện tại, Diaz đã cho thấy dấu hiệu hồi phục tích cực và có thể trở lại sân tập, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để anh đảm bảo thể lực và ra sân trong trận đại chiến cuối tuần này.

Vị chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Chúng tôi chỉ có thể đảm bảo Luis sẽ 100% trở lại trong trận đấu với Leeds United. Cậu ấy hồi phục tích cực và mọi thứ đều ổn, tuy nhiên đây là một chấn thương dài hạn, vì vậy chúng tôi cần cẩn trọng hơn. Nhiều khả năng Luis sẽ không thể góp mặt trong cuộc đối đầu với Arsenal cuối tuần này".

luis-diaz-294-1680861629.jpg
Luis Diaz chưa thể trở lại sau chấn thương. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, Liverpool cũng đón tin vui khi trái ngược với tình trạng của Diaz, Thiago Alcantara và Virgil van Dijk đã có thể sẵn sàng trở lại sau những vấn đề khác nhau liên quan đến thể trạng: "Virgil hoàn toàn bình thường khi trở lại tập luyện, trong khi đó, Thiago cũng ổn định hơn Diaz, bởi cậu ấy không phải ngồi ngoài quá lâu. Thiago đã có 3-4 buổi tập luyện cùng toàn đội, nhưng chúng tôi vẫn cần theo dõi thêm để đảm bảo tình trạng của cậu ấy trong buổi tập hôm nay", HLV Klopp tiết lộ.

Cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 9/4 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Anfield.

Ngày đầu tiên của Diaz tại Liverpool. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT