Quảng cáo

Liverpool chốt mục tiêu chuyển nhượng, ‘con hàng quốc dân’ lọt mắt xanh Klopp

Thứ tư, 29/03/2023 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool hứa hẹn sẽ có sự bổ sung lực lượng lớn ở mùa hè năm nay. Danh sách chuyển nhượng đã được The Kop thiết lập, trong đó có một món hàng quốc dân được nhiều ông lớn săn đón.

Lực lượng của Liverpool hứa hẹn sẽ có nhiều sự biến động mùa hè này. Họ cần thanh lọc cũng như tăng cường chiều sâu đội hình để có thể cạnh tranh danh hiệu với các ông lớn khác. Sự sa sút của Lữ đoàn đỏ ở mùa giải năm nay chính là do thiếu hụt lực lượng trong những giai đoạn lịch thi đấu dày đặc.

Tuyến giữa chính là nơi Liverpool cần cải thiện nhiều nhất. Alex Oxlade-Chamberlain sẽ ra đi vào mùa hè này. Curtis Jones chưa đảm bảo tương lai. James Miller và Jordan Henderson thì đã quá già để cày ải liên tục. 3 cái tên đang được đội chủ sân Anfield nhắm đến để tăng cường sức mạnh ở khu vực giữa sân bao gồm: Jude Bellingham của Dortmund, Mason Mount của Chelsea và James Ward-Prowse đang khoác áo Southampton.

Liverpool chốt mục tiêu chuyển nhượng, ‘con hàng quốc dân’ lọt mắt xanh Klopp 263053
Jude Bellingham là một trong những mục tiêu Liverpool quan tâm (Nguồn: Internet)

Ngoài tiền vệ, họ cũng cần bổ sung thêm trung vệ. Joel Matip có thể rời đi. Joe Gomez quá bất ổn còn Virgil van Dijk cũng đã 31 tuổi. Theo nguồn tin thân cận, Liverpool ưu tiên nhắm đến những cầu thủ trẻ người Anh và là sản phẩm của các lò đào tạo trong nước. Một số cái tên đang được The Kop nhắm đến bao gồm:

Levi Colwill (Chelsea)

Trung vệ 20 tuổi này đang được Chelsea cho mượn tại Brighton. Mùa giải năm nay, anh đã có 15 lần ra sân cho Mòng biển, trong đó có 6 trận đá trọn vẹn 90 phút ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này cũng chơi cả trận trong chiến thắng 3-0 của Brighton trước chính Liverpool hôm 14/1/2023.

Colwill sẽ trở lại sân Stamford Bridge khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, cơ hội để anh cạnh tranh suất đá chính không cao. Vị trí trung vệ hiện tại của The Blues đang có: Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly, Trevoh Chalobah. Thiago Silva cũng còn hợp đồng đến tháng 6/2024.

Declan Rice (West Ham)

Rice chính là “món hàng quốc dân” được nhiều ông lớn để mắt đến như: Arsenal, Chelsea và MU. Rice được đánh giá rất cao ở khả năng phán đoán tình huống, hoạt động rộng cùng nền tảng thể lực sung mãn. West Ham rõ ràng không phải nơi phù hợp với đẳng cấp hiện tại của tiền vệ sinh năm 1999. Anh có thể khoác áo một CLB lớn hơn để hướng đến việc giành danh hiệu.

Liverpool chốt mục tiêu chuyển nhượng, ‘con hàng quốc dân’ lọt mắt xanh Klopp 263054
Rice phù hợp với lối chơi tốn sức của HLV Klopp (Nguồn: Internet)

Thêm một yếu tố khiến cho Liverpool cũng như HLV Klopp muốn có được Rice chính là độ bền bỉ của cầu thủ này. Trong 3 năm rưỡi chơi tại Ngoại hạng Anh, Rice chỉ vắng mặt tổng cộng 8 trận. Anh cũng chưa bao giờ mắc phải chấn thương nặng nào. Cách chơi vị chiến lược gia người Đức xây dựng rất tốn thể lực và sự góp mặt của Rice sẽ giải quyết được vấn đề này.

Jacob Ramsey (Aston Villa)

Cựu HLV của Aston Villa và huyền thoại Liverpool – Steven Gerrard đã từng đánh giá Ramsey là một trong những tài năng hàng đầu nước Anh. Khi còn tại vị ở sân Villa Park, ông rất ưa thích sử dụng cầu thủ này. Tuy nhiên, vị trí trong đội một Aston Villa của cầu thủ sinh năm 2001 hiện tại đã không còn được đảm bảo. HLV Unai Emery thường ưu tiên sử dụng 2 tiền vệ cánh là Douglas Luiz và Boubacar Kamara.

Fikayo Tomori (AC Milan)

Tomori là  sản phẩm của lò đào tạo Chelsea. Tuy nhiên, anh đã không tìm được chỗ đứng ở sân Stamford Bridge. Đến Milan, cầu thủ này nhanh chóng phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình và góp phần giúp đội bóng lên ngôi tại Serie A. Tomori là mẫu trung vệ năng nổ, có thể dâng cao, rất phù hợp khi đá cặp với Van Dijk.

Rice phát biểu khi ở tuyển Anh (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT