Quảng cáo

Không 'nghe lời' Ronaldo, bom tấn Liverpool phải nhận 'bài học đắt giá' đầu tiên trong sự nghiệp

Thứ sáu, 24/03/2023 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Hệ tư tưởng mang tên Ronaldo vẫn là một điều gì đó không thể chối cãi, đặc biệt là mức độ hiệu quả mà nó mang lại.

Ronaldo là một cầu thủ luôn được biết đến với thái độ chuyên nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Từ chế độ tập luyện, bổ sung và giữ gìn cơ bắp cho tới khâu hồi phục thể trạng sau các trận đấu căng thẳng, CR7 đều hoàn thành một cách cực kỳ nghiêm ngặt. Thậm chí, chế độ ăn uống tới từ siêu sao người Bồ cũng là rất khắt khe khi anh tuân thủ tuyệt đối việc không đụng vào chất béo và đồ chiên rán.

Rõ ràng, những điều vừa kể trên là yếu tố tiên quyết giúp cho CR7 vẫn còn khả năng duy trì vóc dáng săn chắc dù đã bước sang tuổi 38. Không còn đủ thể trạng để đáp ứng yêu cầu tại những giải đấu khốc liệt nhất thế giới nhưng việc vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp mà không bị nhiều hiện tượng như tăng cân, béo bụng hay mất đi vóc dáng đã được coi là thành công nhất của Ronaldo. Al-Nassr hiện tại cần CR7 cho mục tiêu chinh phục Saudi Pro League mùa giải này và anh vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ghi bàn.

cody-gakpo-7105-1679640862.jpg
Gakpo đã bị loại khỏi đội hình tuyển Hà Lan. Ảnh: internet.

Dù biết lối sống của Ronaldo luôn được coi là hình mẫu nhưng các cầu thủ ngày nay thường bỏ qua những thói quen lành mạnh này. Tiêu biểu nhất là trường hợp của Cody Gakpo - bản hợp đồng mới của Liverpool ở kỳ CN mùa đông vừa qua. Anh đã chính thức bị loại khỏi đội hình chính tuyển Hà Lan ở vòng loại EURO 2024 lần này do nhiễm virus từ món Cà-ri gà và trở về CLB sớm hơn dự định.

Đối với một cầu thủ trẻ như Gakpo, việc có thời gian khẳng định bản thân trên ĐTQG là một cơ hội mà anh cần phải nắm lấy. Tuy nhiên, thói quen ăn uống vô tội vạ đã khiến cho ngôi sao hàng công của Liverpool không còn đáp ứng đủ thể trạng để cùng Cơn lốc màu da cam chinh chiến ở các trận đấu chính thức đầu tiên năm 2023.

Nhìn sang phía Ronaldo, gần như chẳng bao giờ anh gặp những vấn đề về sức khỏe từ thói quen ăn uống thiếu kiểm soát. Đó là lý do giúp cho CR7 vẫn đủ sức cống hiến cho môn thể thao vua và thành quả của anh là mức lương 200 triệu euro/năm tại "xứ sở dầu mỏ".

Màn trình diễn của Gakpo tại WC 2022. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT