Quảng cáo

Không thể cản bước, Ronaldo chính thức tạo nên thành tích vĩ đại bậc nhất lịch sử

Thứ sáu, 24/03/2023 06:59 AM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo dựng một kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau khi cùng ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng 4-0 trước Liechtenstein tại vòng loại EURO 2024

Cristiano Ronaldo đã phá kỷ lục FIFA về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nam với lần ra sân thứ 197 sau khi xuất hiện ở vòng loại Euro 2024 của Bồ Đào Nha trước Liechtenstein.

Đã có những nghi ngờ về việc liệu cầu thủ 38 tuổi có góp mặt trong đội hình một lần nữa sau khi bị loại khỏi đội hình xuất phát tại World Cup hay không, nhưng anh đã giữ vị trí của mình dưới thời tân huấn luyện viên Roberto Martinez.

Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đã vượt qua tiền đạo người Kuwait Badr Al-Mutawa về số lần ra sân trước đó lần khoác áo thứ 196 trước Maroc tại World Cup ở Qatar. Và siêu sao người Bồ Đào Nha đã đánh dấu đêm phá kỷ lục của mình bằng cú đúp vào lưới Liechtenstein, bao gồm cả một quả đá phạt trực tiếp, nâng kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của anh lên 120.

downloaderla-641cdf9cc4b10-1679613865.jpg
Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ảnh: Getty

Phong độ ghi bàn của cựu ngôi sao Man United tại Al Nassr đã dẫn đến việc anh được gọi lên tuyển mặc dù lo ngại rằng sự sa sút phong độ tại ĐTQG có thể khiến anh bị hắt hủi.

Ronaldo có lần đầu tiên khoác áo ĐT Bồ Đào Nha ở tuổi 18, khi anh vào sân thay cho Luis Figo trong trận giao hữu với Kazakhstan năm 2003. Anh đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong lần khoác áo thứ tám trước Hy Lạp. Kể từ đó, cầu thủ 38 tuổi này đã ghi tổng cộng 118 bàn thắng cho ĐTQG.

Vào tháng 9 năm ngoái, Ronaldo đã vượt qua Ali Daei để trở thành cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia, với hai bàn vào lưới Cộng hòa Ireland, bỏ xa tổng số 109 bàn của cầu thủ người Iran.

Rạng sáng nay (24/3), ĐT Bồ Đào Nha chính thức bắt đầu hành trình tại vòng loại EURO 2024 bằng cuộc tiếp đón ĐT Liechtenstein. Với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh cực kỳ vượt trội, Ronaldo và các đồng đội đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng J.

HLV Martinez có trận đầu tiên cho ĐT Bồ Đào Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan