Quảng cáo

Thay thế trụ cột, Arsenal quyết tâm sở hữu ‘Luka Modric’ mới

Thứ sáu, 07/04/2023 22:49 PM (GMT+7)
A A+

Để chia lửa và lâu dài là phương án thay thế cho một trụ cột nơi tuyến giữa, Arsenal đang rất quyết tâm chiêu mộ ngôi sao có biệt danh “Luka Modric” mới.

Arsenal đang có mùa giải cực kỳ thăng hoa khi dẫn đầu Ngoại hạng Anh một cách cực kỳ thuyết phục. Dù vậy, ban lãnh đạo Pháo thủ vẫn cần bổ sung nhân sự trong mùa giải mới để hướng đến những thành công lâu dài.

Với việc Granit Xhaka đã 30 tuổi, HLV Mikel Arteta hiểu rằng ông cần một cầu thủ chia lửa cũng như đảm nhiệm vị trí mà ngôi sao người Thuỵ Sĩ để lại trong tương lai. Bởi vậy, Arsenal đang nhắm tới cái tên được mệnh danh là “Luka Modric” mới của bóng đá Croatia.

Cầu thủ ấy là Martin Baturina. Dù chỉ mới 20 tuổi song tiền vệ này đã trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình Dinamo Zagreb - đội bóng hàng đầu tại Croatia. Ở mùa giải năm nay, Martin Baturina đã có 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 5 pha lập công cùng 6 đường kiến tạo.

Ngoài kỹ năng xử lý bóng khéo léo, tiền vệ tuổi 20 còn có nhãn quan chiến thuật rất ấn tượng. Cầu thủ người Croatia ghi dấu ấn đậm nét với các tình huống chuyền dài vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngôi sao hàng công mở ra cơ hội dứt điểm.

arsenal-luka-modric-moi-1680882380.jpeg
Arsenal nhắm "Luka Modric" mới để thay thế Xhaka trong tương lai (Nguồn: Internet)

Đây là lý do giúp cho anh được mệnh danh là “Luka Modric” mới. Hành trình mà tiền vệ ấy trải qua cũng gần như tương tự huyền thoại bóng đá Croatia khi gia nhập Dinamo Zagreb khá sớm trước khi thi đấu ấn tượng trong màu áo đội bóng này.

Đáng chú ý, Modric khi xưa sau khi chia tay câu lạc bộ quê nhà cũng đã chọn cập bến một đại diện của thành London, đó là Tottenham Hotspur. Và giờ đây, Martin Baturina nhiều khả năng cũng sẽ bước theo trên con đường đó. Chỉ khác, điểm đến mà anh hướng tới là sân Emirates với Arsenal.

Mức phí mà Pháo thủ phải bỏ ra cho cầu thủ 20 tuổi chỉ là 15 triệu bảng. Đây rõ ràng không phải thách thức lớn với đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Nếu có Baturina, HLV Mikel Arteta sẽ sở hữu cái tên giàu sức sáng tạo và là phương án chất lượng trong tương lai lâu dài của câu lạc bộ.

Arteta chia sẻ về Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT