Quảng cáo

HLV Xavi lên tiếng về tương lai trụ cột tuyến giữa Barcelona

Thứ hai, 10/04/2023 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn là nhân tố quan trọng trong đội hình của Barcelona mùa này. Tuy nhiên, tương lai của anh vẫn đang là một dấu hỏi. HLV Xavi Hernandez cũng không chắc về vấn đề này.

Sergio Busquets mặc dù đã 34 tuổi nhưng vẫn ra sân cho Gã khổng lồ xứ Catalan tổng cộng 34 lần trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Anh không quá thường xuyên chơi trọn vẹn 90 phút nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Xavi khi cần điều chỉnh nhịp độ của trận đấu.

Mặc dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Busquets vẫn cho thấy được sự dẻo dai. Ở mùa giải năm nay tính tới hiện tại, anh mới chỉ có đúng 1 lần vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, tương lai của cầu thủ này tại sân Spotify Camp Nou vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hạn vào tháng 6/2023 nhưng ban lãnh đạo Barcelona chưa có động thái gia hạn.

Một số nguồn tin cho rằng, tiền vệ sinh năm 1988 sẽ quyết định tương lai của mình sau đợt tập trung của các ĐTQG hồi tháng 3. Tuy nhiên, không có thông báo chính thức nào được đưa ra sau đó. Trong thời gian gần đây, anh đang nhận được những sự quan tâm từ các CLB của giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Inter Miami và Toronto FC là hai cái tên nổi bật nhất.

busquets-1681101035.jpg
Busquets nhận được nhiều sự quan tâm từ MLS (Nguồn: Internet)

HLV Xavi cũng không chắc chắn về tương lai của Busquets. Ông cho rằng, việc cậu học trò có tiếp tục ở lại Barcelona hay không sẽ được quyết định trong vài tuần tới. Ông nói: “Hãy xem mùa giải kết thúc như thế nào. Cậu ấy rất quan trọng và là tấm gương cho các đồng đội của mình”.

“Tôi đã nói với Busquets nhiều lần rằng tôi muốn cậu ấy tiếp tục với đội bóng. Nhưng tôi hiểu rằng, cậu ấy có thể ra đi vào cuối mùa này và tìm kiếm một bến đỗ khác. Cậu ấy sẽ lựa chọn thời điểm tốt nhất để rời đi. Thật khó để nói trước bất cứ điều gì. Tôi chỉ nhấn mạnh rằng tôi muốn cậu ấy ở lại”.

Tháng 9/2008, Busquets có trận đấu đầu tiên cho đội một của Barcelona. Kể từ đó đến nay, anh đã cùng đội bóng giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Đáng chú ý nhất trong số này phải kể đến 8 lần vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi tại Champions League. Mùa này, Busquets cũng đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga thứ 9 cùng Gã khổng lồ xứ Catalan.

Sergio Busquets cùng Barcelona vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT