Quảng cáo

Tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh: Man City tăng tốc, cú sốc Arsenal

Thứ bảy, 15/04/2023 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh 2022/23 càng về cuối càng chứng kiến những diễn biến khó lường trong cuộc đua vô địch giữa Man City và Arsenal.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đang bước vào giai đoạn nước rút với những diễn biến căng thẳng của cả cuộc đua vô địch, top 4 hay trụ hạng.

Trong đó, màn đua song mã giữa Arsenal và Man City chắc chắn sẽ là tâm điểm trong phần còn lại của mùa giải. Lúc này, Pháo thủ đang đứng nhất BXH với 73 điểm sau 30 trận, hơn The Citizens 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

arsenal-man-city-1681562921.jpg
Man City vẫn đang bám đuổi sát sao Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty)

Dù có lợi thế về điểm số nhưng đoàn quân của Arteta lại không được đánh giá cao bằng Man City về tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh. Theo dữ liệu siêu máy tính của của Opta, xác suất giành cúp mùa này của Pháo thủ là 47%, so với 53% của Man Xanh.

Sở dĩ, các chuyên gia tin tưởng vào việc Man City có thể lật kèo là bởi họ đang sở hữu phong độ quá khủng khiếp với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Kinh nghiệm đua vô địch của họ cũng vượt trội so với Arsenal khi đã lên ngôi 4/5 mùa giải gần nhất.

arsenal-man-city-ngoai-hang-anh-1681562921.jpg
Man City của Pep vẫn được giới chuyên gia đánh giá cao hơn Arsenal về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này (Ảnh: The Sun)

Nhưng hơn cả là Man City đá ít hơn một trận và còn một lượt tái đấu với Arsenal trên sân nhà. Nếu chiến thắng tất cả các trận còn lại, bao gồm cả màn đại chiến nói trên, cửa vô địch The Citizens gần như là chắc chắn.

Dẫu vậy, Arsenal cũng có quyền tự hào bởi trước mùa giải không ai tin rằng họ sẽ là ứng cử viên cho ngôi vương Ngoại hạng Anh năm nay. Theo Opta, xác suất vô địch của Pháo thủ hồi tháng 8 chỉ là 1%. Khi so với 47% ở hiện tại, rõ ràng thầy trò Arteta đã làm công việc của mình một cách đầy ngoạn mục để tạo bước tiến lớn trong mùa giải này.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Pep Guardiola và Mikel Arteta (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT