Quảng cáo

Xác định CLB đầu tiên lên hạng ở Ngoại hạng Anh 2023/24: Vinh danh huyền thoại Man City

Thứ bảy, 08/04/2023 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Dù cho mùa giải 2022/23 chưa kết thúc song câu lạc bộ đầu tiên thăng hạng tại Ngoại hạng Anh mùa bóng mới đã được xác định.

Mùa giải 2022/23 đang bước vào giai đoạn cuối cùng với những mục tiêu khác nhau của các câu lạc bộ. Tuy rằng mùa bóng hiện tại chưa kết thúc song ở nước Anh, cái tên đầu tiên lên chơi ở Premier League đã được xác định.

Theo đó, với chiến thắng 2-1 trước Middlesbrough vào rạng sáng ngày 8/4 (giờ Việt Nam), Burnley đã chính thức giành tấm vé đầu tiên góp mặt tại sân chơi cao nhất xứ sương mù vào mùa giải 2023/24.

Hiện tại, đội chủ sân Turf Moor đang có 87 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Luton Town tới 19 điểm trong khi giải hạng nhất Anh chỉ còn 6 vòng đấu nữa là sẽ kết thúc. Thậm chí, Burnley còn đang thi đấu ít hơn Luton Town 1 trận.

Vì vậy, họ chắc chắn nằm trong top 2 giải đấu, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp lên chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Người đang dẫn dắt Burney vào thời điểm này là Vincent Kompany - huyền thoại của Man City.

Với việc đã giúp câu lạc bộ thăng hạng, cựu trung vệ The Citizens sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ vào mùa giải tới. Đây chắc chắn là viễn cảnh mà người hâm mộ đang rất chờ đợi.

burnley-kompany-len-hang-1680918549.jpeg
Kompany cùng Burnley trở thành đội đầu tiên thăng hạng ở Ngoại hạng Anh 2023/24 (Nguồn: Internet)

Còn nhớ, tại vòng tứ kết FA Cup hồi tháng 3 vừa qua, Kompany cũng đã cùng với câu lạc bộ của mình làm khách trên sân Etihad. Với đẳng cấp chênh lệch, Burnley đã nhận trận thua đậm 0-6 trước đội bóng thành Manchester, trong đó, Erling Haaland là tác giả một cú hat-trick.

Sau đúng một mùa giải phải thi đấu tại hạng nhất, Burnley đã quay trở lại với Ngoại hạng Anh. Điều đó cho thấy được tài năng của HLV Kompany cùng lối chơi ấn tượng mà đội chủ sân Turf Moor đã thể hiện. 

Họ là câu lạc bộ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu tính đến hết vòng 40 với 76 pha lập công trong khi cũng là câu lạc bộ để thủng lưới ít nhất với chỉ 30 bàn thua.

Tấm vé thăng hạng là phần thưởng vô cùng xứng đáng dành cho Burnley. Hiện tại, đội đang có khả năng nối gót thầy trò Kompany là Sheffield United với 76 điểm cùng vị trí thứ 2.

Guardiola ca ngợi Kompany (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT