Quảng cáo

Không phải Man City, Pep Guardiola chỉ thẳng hai đội hay nhất thế giới

Thứ sáu, 14/04/2023 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola cho rằng Man City sẽ gặp khó vì phải đối đầu với hai đội hay nhất thế giới.

Vào cuối tuần này, Man City sẽ trở lại với đấu trường Ngoại hạng Anh với cuộc tiếp đón Leicester. Đoàn quân của Pep Guardiola đang có sự hưng phấn cao sau màn hủy diệt Bayern tại Cúp C1, do đó chắc chắn sẽ hướng tới một chiến thắng.

Thực tế, 3 điểm là mục tiêu bắt buộc với Man City để họ nuôi hy vọng lật đổ Arsenal trong cuộc đua vô địch. Lúc này, đội bóng của Pep đang kém đối thủ 6 điểm nhưng đá ít hơn một trận và còn một lượt đối đầu trực tiếp.

pep-guardiola-man-city-1681486068.jpg
Pep Guardiola tỏ ra thận trọng khi nói về triển vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Man City (Ảnh: MCFC)

Dù đang có phong độ cao, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra rất dè chừng bởi Man City sắp tới sẽ phải đối đầu với hai đội bóng thuộc hàng hay nhất thế giới hiện tại.

"Thực tế thì cách biệt hiện tại vẫn là sáu điểm. Không ai đảm bảo chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong các trận đấu còn lại, nhất là khi phải gặp các đội triển khai bóng hay nhất thế giới. Đầu tiên là Brighton. Trong bóng đá hiện đại, không có đội nào trên thế giới triển khai thế trận tốt hơn họ và Arsenal." thuyền trưởng của Man Xanh chia sẻ trên MEN.

Chính vì vậy, Pep cũng có những lời cảnh báo học trò tuyệt đối không được để mất thêm điểm nào. Phía trước mọi cuộc đấu đều là một trận chiến sinh tử, với đối thủ gần nhất là Leicester.

pep-de-bruyne-1681486297.jpg
Pep muốn Man City không đánh rơi chiến thắng nào cho tới cuối mùa để nuôi cơ hội vô địch

"Tôi tin cả đội đều biết rằng nếu chúng tôi thua thêm thì mọi thứ sẽ kết thúc. Suy nghĩ như thế là cách tốt nhất để tranh đua. Đó cũng là lúc cả đội đạt trạng thái tuyệt nhất.

Hiện Man City đang có phong độ ổn định, đó là lý do tại sao chúng tôi thắng các trận đấu gần đây. Nếu thua vào ngày mai, chúng tôi sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh. Cả đội cần thắng mỗi trận đấu, đó là hiện thực." Pep kết luận.

Trận Man City vs Leicester sẽ diễn ra vào 23h30 ngày 15/4 trên sân Etihad. Sau đó, đội bóng của Pep sẽ đá trận lượt về tứ kết Cúp C1 gặp Bayern, trận bán kết Cúp FA gặp Sheffield trước khi đại chiến với Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

Đây được coi là trận chung kết của mùa giải bởi bất kỳ đội nào thắng thì gần như sẽ chạm một tay vào chức vô địch. Tuy nhiên, đoàn quân của Pep cần phải cầm chắc 3 điểm trước Bầy Cáo để tạo đà cho giai đoạn quan trọng sắp tới.

Haaland, Grealish chuẩn bị cho trận Man City gặp Leicester (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT