Quảng cáo

Arsenal mất điểm, bộ đôi ngôi sao vẫn tạo ra kỳ tích chỉ Rooney - Ronaldo từng làm được

Thứ bảy, 22/04/2023 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Dù Arsenal đánh rơi 3 điểm trên sân nhà trước Southampton song bộ đôi ngôi sao của Pháo thủ vẫn tạo ra kỳ tích mà chỉ có Wayne Rooney cùng Cristiano Ronaldo từng làm được ở Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã để Southampton cầm hòa với tỷ số 3-3. Kết quả này khiến cơ hội vô địch của Pháo thủ lung lay dữ dội bởi họ chỉ đang hơn Man City 5 điểm song đã thi đấu nhiều hơn tới 2 trận.

Ở màn chạm trán nói trên, Arsenal phải nhờ tới sự tỏa sáng từ các ngôi sao như Gabriel Martinelli, Martin Odegaard cùng Bukayo Saka mới thoát thua trước đội cuối bảng Ngoại hạng Anh.

2/3 cái tên ấy đã tạo ra kỳ tích mà cặp đôi lẫy lừng Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney từng làm được trong lịch sử giải đấu. 

Cụ thể, Martinelli với Saka trở thành bộ đôi đầu tiên từ 21 tuổi trở xuống trong cùng một câu lạc bộ lập kỷ lục có 20 lần trở lên tham gia trực tiếp vào bàn thắng ở một mùa giải Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích chưa từng có ai sở hữu kể từ sau Ronaldo với Rooney vào mùa giải 2006/07.

Sau 32 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh 2022/23, Martinelli đóng góp 15 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Con số này của Saka là 13 bàn thắng với 11 pha kiến tạo. 

arsenal-southampton-1682129355.jpeg
Martinelli và Saka san bằng thành tích của Rooney với Ronaldo (Nguồn: Squawka)

Đây rõ ràng là thành tích đáng tự hào mà bộ đôi ngôi sao Pháo thủ đã tạo ra, cho thấy đẳng cấp cũng như giá trị của họ. Arsenal đang cực kỳ may mắn khi sở hữu 2 trong số những sao trẻ xuất sắc bậc nhất bóng đá thế giới hiện tại.

Ở mùa giải năm nay, cả Martinelli cùng Saka đều đóng góp rất lớn vào thành tích dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mà đại diện thành London đang có. Họ vẫn sẽ là nhân tố được chờ đợi khi đoàn quân áo đỏ làm khách trên sân Etihad tại vòng 33 diễn ra lúc 2h00 ngày 27/4 (giờ Việt Nam).

Đó thực sự là trận “chung kết” của giải đấu. Với Arsenal, 3 điểm là mục tiêu bắt buộc bởi nếu không làm được điều đó, họ có nguy cơ bị Man City vượt qua nếu The Citizens giành chiến thắng ở 2 trận đá bù.

Tại lượt đi trên sân nhà, Arsenal đã nhận thất bại 1-3 trước đội bóng thành Manchester và Pháo thủ hẳn đang rất khao khát đòi lại món nợ ấy.

Màn trình diễn của Bukayo Saka (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo