Quảng cáo

Dùng bạn thân để 'lôi kéo' mục tiêu, Arsenal quyết 'hoa thơm đánh cả cụm'

Thứ sáu, 21/04/2023 21:08 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang xem xét thực hiện vụ chuyển nhượng với người bạn thân của Declan Rice. Điều này có thể sẽ tạo lợi thế để họ chiêu mộ sao West Ham.

Arsenal chắc chắn sẽ có vé trở lại Champions League mùa giải tới. Đây là điều đáng mừng nhưng cũng tạo nên thử thách lớn. Họ cần phải tăng cường chiều sâu đội hình để có thể chinh chiến ở nhiều sân chơi khác nhau. Mùa này, chính việc đội hình thiếu chiều sâu đã khiến Pháo thủ phải dừng bước sớm ở các đấu trường cúp.

Declan Rice được cho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội chủ sân Emirates. HLV Mikel Arteta xem sao West Ham là sự thay thế hoàn hảo cho Granit Xhaka. Tiền vệ người Thụy Sĩ mặc dù đã chơi hay ở mùa giải năm nay nhưng vẫn thiếu đi sự ổn định và cũng đã bước sang tuổi 30.

Tất nhiên, Rice không phải cái tên duy nhất mà Arsenal muốn chiêu mộ. Theo một số nguồn tin, họ đã bắt đầu liên hệ với Mason Mount – người đang có tương lai chưa xác định tại Chelsea. Liverpool cũng quan tâm đến cầu thủ này nhưng Pháo thủ là bên chiếm lợi thế hơn bởi có vé dự Champions League.

shaw-1682085634.jpg
Rice và Mount có mối quan hệ thân thiết (Nguồn: Internet)

Điều thú vị trong thương vụ này nằm ở chỗ, Mount chính là người bạn thân của Rice. Cả hai cầu thủ này đã gắn bó từ nhỏ với nhau ở lò đào tạo Chelsea. Họ cũng cùng chinh chiến ở các cấp đội trẻ của nước Anh trước khi lên ĐTQG. Đã từng có thời điểm, tin đồn về việc Rice gia nhập Chelsea xuất hiện bởi mối quan hệ với Mount.

Arsenal có thể đang toan tính về việc chiêu mộ cả hai cầu thủ này. Sự xuất hiện của Mount tại Emirates sẽ là một trong những lý do để họ thuyết phục Rice gia nhập. Cầu thủ của Chelsea là sự bổ sung không tồi trên mặt trận tấn công. Trong khi đó, Rice rõ ràng là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh những năm gần đây.

Hợp đồng hiện tại của Mount với The Blues chỉ còn đến mùa hè 2024. Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ khi ông thầy cũ Frank Lampard trở lại. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh tiếp tục không được tin tưởng. Mùa này, anh ra sân tổng cộng 35 lần cho Chelsea, góp 3 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. Theo Transfermarkt, Mount đang được định giá khoảng 65 triệu euro.

Mason Mount trong màu áo Chelsea (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo