Quảng cáo

BẤT NGỜ! HLV Arteta dừng đàm phán hợp đồng với Arsenal vì lý do đặc biệt

Thứ hai, 17/04/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã bất ngờ dừng đàm phán về chuyện gia hạn hợp đồng với Arsenal vì một lý do vô cùng đặc biệt.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng của Arsenal hồi cuối năm 2019, HLV Mikel Arteta đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp. Không ít lần, chiếc ghế nóng của chiến lược gia người Tây Ban Nha bị lung lay dữ dội và tráp sa thải gần như đã được đặt ngay trước mặt ông. Tuy nhiên, đến cuối cùng, ban lãnh đạo Pháo thủ vẫn kiên nhẫn đặt niềm tin vào nhà cầm quân sinh năm 1982.

Để đáp lại sự kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ, trong mùa giải năm nay, HLV Mikel Arteta và các học trò đã lột xác ngoạn mục để mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Hiện tại, đội chủ sân Emirates vẫn đang bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng và rộng cửa chạm tay đến chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2004. Đây được coi là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của toàn đội nói chung và bản thân HLV Arteta nói riêng, bởi ông đang gặt hái được thành quả từ chính những kế hoạch chuyển nhượng khôn ngoan và dài hạn của mình.

gettyimages-1419689724-1681715231.jpg
HLV Arteta gặt hái thành quả sau nhiều năm nỗ lực. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, trong lúc Arsenal đang bay cao, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bất ngờ ngừng đàm phán hợp đồng gia hạn với đội bóng này. Theo tiết lộ từ tờ The Sun, đôi bên đã quyết định tạm dừng những cuộc trao đổi liên quan đến vấn đề tương lai để HLV Arteta có thể tập trung dẫn dắt Pháo thủ về đích thành công trong cuộc đua vô địch khắc nghiệt phía trước. 

Lúc này, nhiều đội bóng trên thế giới đang dành sự quan tâm đặc biệt cho vị chiến lược gia sinh năm 1982. Trong bối cảnh đội bóng của Cristiano Ronaldo - Al Nassr mới sa thải huấn luyện viên, Arteta được coi là một mục tiêu tiềm năng mà câu lạc bộ Ả Rập Saudi nhắm tới. Không những vậy, gã nhà giàu Paris Saint-Germain cũng đặt thuyền trưởng của Arsenal vào tầm ngắm khi họ đang lên kế hoạch sa thải Galtier. 

Hợp đồng của HLV Mikel Arteta với Arsenal chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2025, chính vì vậy, họ cần nhanh chóng giữ chân chiến lược gia người Tây Ban Nha để tránh những sự nhòm ngó của các đối thủ. Tuy nhiên, hiện tại ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates không muốn HLV Arteta phải phân tâm và dành toàn bộ sự tập trung cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

new-project-24-3959-1678670804-1681715302.jpg
HLV Arteta tạm dừng đàm phán hợp đồng với Arsenal để tập trung đua vô địch. Ảnh: Internet

Arsenal đã thi đấu vô cùng thăng hoa trong mùa giải năm nay, dẫu vậy, trong hai trận đấu gần nhất, Pháo thủ chỉ toàn giành được kết quả hòa. Thành tích này không làm ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu nhưng đã khiến họ đánh mất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Trải qua 31 vòng đấu, đoàn quân của HLV Arteta sở hữu 74 điểm, hơn đội bám đuổi Manchester City 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Những khoảnh khắc đối đầu ấn tượng giữa Arteta và Pep Guardiola. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT