Quảng cáo

HLV Arsenal ra quyết định về tình huống có thể phá hỏng cả mùa giải

Thứ sáu, 21/04/2023 16:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Arteta vừa xác nhận một thông tin quan trọng liên quan tới nội bộ và chiến thuật của Arsenal trong giai đoạn nước rút của cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Arsenal đang bước vào giai đoạn 'nước sôi lửa bỏng' trên con đường hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Hai trận gần nhất liên tiếp họ đều bị cầm hòa dù dẫn trước 2 bàn. Trong đó, ở trận derby London gặp West Ham cuối tuần trước, Pháo thủ thậm chí đã có cơ hội kết liễu trận đấu nhưng sau cùng lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Đó là tình huống diễn ra vào phút 52 khi tỷ số đang là 2-1, Arsenal được hưởng phạt đền. Bukayo Saka là người bước lên thực hiện và anh đá hỏng. Nhưng trớ trêu hơn là chỉ sau đó 2 phút, West Ham đã gỡ hòa buộc Pháo thủ phải chia điểm.

arsenal-ngoai-hang-anh-1682069312.jpg
Arsenal cho thấy sự hụt hơi tại Ngoại hạng Anh khi chỉ giành 2 điểm trong 2 trận gần nhất (Ảnh: Getty)

Lúc này, Arsenal vẫn đang đứng đầu bảng với 74 điểm sau 31 trận, hơn Man City 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Phía trước họ vẫn còn đó một trận tái đấu với chính đối thủ trực tiếp ở vòng 33.

Do đó, nếu sảy chân thêm bất cứ lần nào nữa, ngôi đầu nhiều khả năng sẽ đổi chủ. Đoàn quân của HLV Arteta cần khắc phục tối đa những sai lầm như những trận vừa qua, bao gồm cả việc đá penalty.

Bởi lẽ nếu quả phạt đền của Saka ở trận trước được thực hiện thành công, lúc này họ vẫn đang hơn Man City 6 điểm. Trong trường hợp đó, họ chỉ cần hòa trong lần đối đầu trực tiếp sắp tới và thắng 6 trận còn lại để chắc chắn vô địch.

Nhưng trong bóng đá không có chữ nếu. Quả penalty hỏng ăn đó đã khiến Arsenal mất điểm và buộc phải thắng Man City trên sân khách mới có cơ hội vô địch. Ngược lại, nếu họ thất bại và mất luôn ngôi đầu, người ân hận nhất có thể sẽ là Saka.

saka-arsenal-penalty-1682069170.jpg
Pha đá hụt penalty của Saka có thể là bước ngoặt của cả cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay (Ảnh: Getty)

Tương tự với Saka là trường hợp của tiền đạo Mohamed Salah, người đã đá hỏng 2 quả penalty liên tiếp khiến Liverpool mất 4 điểm. Theo báo chí Anh, Salah và HLV Jurgen Klopp đã có những bàn bạc và không ngoại trừ khả năng sẽ chuyển quyền đá phạt đền cho người khác.

Nhưng về phía Arsenal, HLV Arteta muốn tin tưởng tuyệt đối vào học trò. Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha mới đây đã xác nhận quyết định để Saka tiếp tục đá phạt đền cho Pháo Thủ.

arteta-saka-arsenal-1682069410.jpg
HLV Arteta vẫn tin tưởng giao quyền đá penalty của Arsenal cho Saka (Ảnh: Getty)

"Tất nhiên. Nếu không, tôi sẽ vào sân và cầm bóng để đảm bảo Saka sẽ đá quả phạt đền tiếp theo cho Arsenal.

Cậu ấy là một người dũng cảm khi dám tự đặt trách nhiệm đó lên vai mình. Nếu Saka có bất kỳ hoài nghi nào về việc mọi người ở CLB có yêu mến, tôn trọng hay ngưỡng mộ cậu ấy hay không, thì câu trả lời là rất nhiều là đằng khác." HLV Arteta nói.

Vào cuối tuần này ngày 22/4, Arsenal sẽ chỉ phải tiếp đón đội chót bảng Southampton trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để Pháo thủ kiếm điểm, đồng thời sốc lại tinh thần trước thềm cuộc đại chiến với Man City hôm 27/4.

Cầu thủ Arsenal tất bật chuẩn bị cho trận gặp Southampton (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT