Quảng cáo

Dính chấn thương trước Bayern Munich, trụ cột Man City nguy cơ lỡ đại chiến Arsenal

Thứ năm, 20/04/2023 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Dù Man City đã giành vé vào bán kết Champions League song một trụ cột của đội bóng này vẫn khiến người hâm mộ âu lo vì có nguy cơ bỏ lỡ trận đại chiến với Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

Ở trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 20/4 (giờ Việt Nam), Man City đã cầm hòa Bayern Munich 1-1, qua đó chính thức giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng chung cuộc 4-1.

Kết quả này mang tới niềm vui lớn cho đội bóng thành Manchester khi họ có năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất châu Âu. Tuy nhiên, màn chạm trán nói trên cũng khiến The Citizens chịu tổn thất lớn.

Theo đó, hậu vệ Nathan Ake đã dính chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Aymeric Laporte ở phút 66. Theo tiết lộ từ truyền thông Anh, ngôi sao người Hà Lan đã gặp vấn đề về gân kheo.

Ake sẽ được tiến hành kiểm tra chi tiết khi toàn đội trở về Manchester trong ngày hôm nay (21/4) để xác định mức độ nguy hiểm của chấn thương song đang có những lo ngại về việc, cầu thủ này vắng mặt ở trận đại chiến giữa Man City và Arsenal tại vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra vào 2h00 ngày 27/4 (giờ Việt Nam).

Đây chắc chắn là điều mà người hâm mộ The Citizens không hề mong muốn bởi Ake đang là nhân tố không thể thiếu trong hệ thống phòng ngự của Man City. Khả năng phán đoán và chơi chân ấn tượng mà cầu thủ này sở hữu giúp cho cách vận hành bóng từ hàng thủ mà nửa xanh thành Manchester tạo ra luôn được duy trì một cách linh hoạt, ổn định. 

ake-bayern-munich-man-city-arsenal-1681958007.jpeg
Ake dính chấn thương ở trận gặp Bayern Munich (Nguồn: Internet)

Trước mắt, Ake gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận bán kết FA Cup với Sheffield United vào 22h45 ngày 22/4 (giờ Việt Nam). Song, đây không phải vấn đề quá lớn bởi đẳng cấp giữa Man City và đối thủ hạng nhất là quá chênh lệch.

Trận đấu gặp Arsenal mới thực sự quan trọng bởi kết quả cuộc so tài này ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của cả hai câu lạc bộ. Hiện tại, Pháo thủ đang có nhiều hơn Man City 4 điểm song lại chơi hơn đội bóng thành Manchester 1 trận.

Cơ hội để thầy trò Pep Guardiola lật ngược thế cờ vẫn là rất lớn và họ đang hướng đến cú ăn ba trong mùa giải năm nay.

Highlights Bayern Munich vs Man City (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT