Quảng cáo

Động thái từ Man City khi hợp đồng của Haaland bị ‘huỷ bỏ’ vì… Pep Guardiola

Thứ tư, 19/04/2023 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Theo nguồn tin từ The Athletic, ban lãnh đạo Man City vừa có động thái đáng chú ý sau khi hợp đồng của Erling Haaland bị “huỷ bỏ” vì Pep Guardiola.

Erling Haaland gia nhập Man City vào kỳ chuyển nhượng hè 2022 với mức phí trị giá hơn 50 triệu bảng Anh. Tiền đạo người Na Uy nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp khi đã có tới 47 pha lập công chỉ sau 40 trận trong màu áo The Citizens

Đáng chú ý, khi cập bến sân Etihad, hợp đồng giữa Haaland và Man City có thời hạn tới năm 2027. Tuy nhiên, trong đó lại xuất hiện chi tiết đặc biệt, rằng cầu thủ Na Uy được phép rời khỏi đội bóng vào mùa hè năm 2024 nếu anh thực sự khao khát ra đi và The Citizens sẽ phải đồng ý để Haaland gia nhập một CLB mới cùng khoản tiền giải phóng hợp đồng là 150 triệu bảng.

Song, ở thoả thuận giữa đôi bên còn có một điều khoản rất “lạ” khác, đó là nếu Pep Guardiola đồng ý cam kết tương lai lâu dài cùng Man City (Sau năm 2023) thì hợp đồng nói trên giữa Haaland với The Citizens coi như bị vô hiệu hoá.

Như đã biết, vị chiến lược gia người TBN đã gia hạn với đội bóng thành Manchester cách đây không lâu tới năm 2025. Điều ấy đồng nghĩa, Haaland chắc chắn không thể rời Man City vào mùa hè năm sau với khoản tiền 150 triệu bảng bởi thỏa thuận đã bị huỷ bỏ.

man-city-haaland-1681893699.jpeg
Man City đàm phán gia hạn hợp đồng với Haaland khi thoả thuận cũ bị vô hiệu hoá (Nguồn: Internet)

Mới nhất, theo nguồn tin từ tờ The Athletic, ban lãnh đạo Man City đang lên kế hoạch đàm phán để có một bản hợp đồng mới dành cho chân sút người Na Uy. Khi ấy, bất cứ CLB nào muốn sở hữu Haaland đều phải tiến hành đàm phán với đội bóng chủ sân Etihad và số tiền họ phải chi ra chắc chắn cao hơn rất nhiều con số 150 triệu bảng.

Đây có thể xem là nước đi thông minh từ phía những người đứng đầu Man City cũng như HLV Pep Guardiola khi họ gần như “xem giò” Haaland trong khoảng gần nửa mùa giải trước khi chiến lược gia TBN đồng ý cam kết tương lai với đội bóng để hợp đồng giữa tiền đạo 22 tuổi với CLB bị vô hiệu hoá.

Bản thân Haaland cũng đang rất hạnh phúc với cuộc sống tại Manchester. Trước mắt, anh cùng đội bóng sẽ hướng đến trận tứ kết lượt về gặp Bayern Munich vào 2h00 ngày 20/4 (giờ Việt Nam). Ở lượt đi, nửa xanh nước Anh đã thắng 3-0.

Pep Guardiola chia sẻ về Haaland (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT