Quảng cáo

Man City tính chiêu mộ 'cơn lốc' từng khiến Messi 2 lần phơi áo

Thứ ba, 18/04/2023 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City có tham vọng tăng cường hỏa lực bằng việc chiêu mộ ngôi sao từng khiến Lionel Messi cùng đồng đội gục ngã tới hai lần.

Mùa giải 2022/23 chứng kiến Man City của Pep Guardiola trình làng một hệ thống mới với 4 trung vệ khi Nathan Ake và Akanji thường xuyên được bố trí đá cánh. Một phần cũng đến từ việc cả Zinchenko lẫn Cancelo đều đã ra đi.

Hệ thống mới vẫn đang cho thấy sự hiệu quả nhưng tham vọng của Man City là nhiều hơn thế. Họ vẫn muốn sở hữu một hậu vệ cánh tấn công và đã có mục tiêu của riêng mình.

Theo Sky Đức, Man City đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với hậu vệ trái Alphonso Davies của Bayern Munich. The Citizens sẽ tận dụng tối đa hai lượt trận đối đầu với Hùm Xám để kiểm chứng năng lực của tuyển thủ Canada.

man-city-davies-1681789849.jpg
Man City muốn chiêu mộ Alphonso Davies để tăng cường khả năng tấn công biên (ảnh: GOALSIDE)

Davies được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất trong những năm gần đây của bóng đá châu Âu. Màn trình diễn đã làm nên tên tuổi của số 19 Bayern chính là ở trận thắng Barca 8-2 ở tứ kết Champions League 2019/20. Tại đây, Davies đã khiến Messi và đồng đội phải bó tay với pha solo qua 4 người kinh điển trước khi kiến tạo cho Kimmich ghi bàn thứ 5.

Cũng trong mùa giải năm nay, Davies một lần nữa gặp lại thần tượng Messi nhưng là trong màu áo PSG. Nhưng kịch bản thì vẫn vậy khi tuyển thủ Canada chính là người chuyền bóng để Coman ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 cho Bayern ở lượt đi, qua đó góp phần khiến M10 cùng PSG phơi áo rời Cúp C1 ngay vòng 16 đội.

davies-messi-1681789904.jpg
Davies chơi hay trong cả hai lượt trận Bayern gặp PSG ở vòng 1/8 Cúp C1 (ảnh: Getty)

Trở lại với Man City, đội bóng này có thể thực hiện một động thái chuyển nhượng cho Davies sớm nhất là vào mùa hè này. Cầu thủ này hiện được định giá khoảng 70 triệu euro, nhưng tiền không phải vấn đề với The Citizens.

Mấu chốt là Davies còn hợp đồng với Bayern tới năm 2025 và được coi là tương lai của đội bóng. Do đó, Man City sẽ phải tìm cách thuyết phục cầu thủ này ra đi trước khi tính tới chuyện đàm phán với Hùm Xám.

Pha solo kinh điển của Alphonso Davies trong trận Bayern thắng Barca 8-2 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT