Quảng cáo

Tuchel tính dùng người cũ Man City ở vị trí lạ, chờ tạo đột biến trước The Citizens

Thứ ba, 18/04/2023 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Ở màn tái đấu Man City tại tứ kết lượt về Champions League, Thomas Tuchel đang dự tính dùng người cũ của The Citizens với vị trí lạ.

Vào 2h00 ngày 20/4 (giờ Việt Nam), Bayern Munich sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Với thất bại 0-3 tại Etihad, Hùm xám xứ Bavaria đang chịu rất nhiều áp lực và thách thức để cạnh tranh vé đi tiếp.

Tuy nhiên, còn cơ hội là còn hy vọng. Nhà đương kim vô địch Bundesliga vẫn cần phải quyết tâm trong trận lượt về. Đáng chú ý, HLV trưởng Thomas Tuchel đang muốn tạo ra thay đổi nơi tuyến giữa khi sẽ sử dụng người cũ của Man City ở vị trí lạ.

Cụ thể, theo tiết lộ từ truyền thông Đức, vị chiến lược gia này đang tính tới phương án để Joao Cancelo thi đấu bên cạnh Joshua Kimmich tại trung tâm hàng tiền vệ trong màn tái đấu Man City. 

Trong cuộc so tài trên sân Etihad, bộ đôi thi đấu ở khu trung tuyến của Hùm xám là Kimmich với Leon Goretzka. Tuy nhiên, họ đã hoàn toàn bị đối phương bóp nghẹt và nhường toàn bộ thế trận cho nửa xanh thành Manchester.

Bản thân HLV Thomas Tuchel đang không hài lòng với phong độ của Goretzka quãng thời gian gần đây, mới nhất là trận gặp Hoffenheim tại Bundesliga. Do vậy, ông muốn tạo ra sự thay đổi để kỳ vọng vào sức sáng tạo cùng khả năng đột biến cho tuyến giữa.

tuchel-cancelo-man-city-1681806233.jpeg
Tuchel tính dùng Cancelo ở hàng tiền vệ khi tái đấu Man City (Nguồn: Internet)

Cancelo dù vẫn luôn được biết đến với vai trò một hậu vệ cánh song đã không ít lần được Pep Guardiola cho phép thi đấu nhô cao bên cạnh Rodri tại hàng tiền vệ Man City. Nhãn quan chiến thuật xuất sắc cùng kĩ năng chuyền bóng cũng như dứt điểm đa dạng là thứ vũ khí không thể xem thường của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Do vậy, Tuchel muốn tạo ra bất ngờ cho Man City từ chính người cũ đội bóng này. Đây sẽ là phương án hứa hẹn mang đến nhiều điều đáng chờ đợi cho Hùm xám xứ Bavaria.

Cả Cancelo lẫn Kimmich đều có thể phòng ngự từ xa đồng thời tạo ra những đường chuyền sắc sảo cho hàng công. 

Trong quá khứ, Bayern Munich chưa từng ngược dòng sau khi thua với cách biệt 3 bàn ở lượt đi. Đây thực sự là thách thức rất khó cho đội bóng nước Đức.

Buổi tập của Bayern Munich (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT