Quảng cáo

Động lực giúp Bayern Munich tin vào cuộc ngược dòng sau khi thua Man City 0-3 ở lượt đi?

Thứ tư, 12/04/2023 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, Bayern Munich đã nhận thất bại đậm 0-3 trước Man City. Tuy nhiên, Hùm xám xứ Bavaria vẫn có lý do để tin vào cuộc ngược dòng nhờ vào những nguồn động lực lớn.

Trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 12/4 (giờ Việt Nam), Bayern Munich đã nhận thất bại đậm 0-3 trước Man City, qua đó đối diện nguy cơ dừng bước sớm.

Chắc chắn, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel sẽ phải rất quyết tâm trong màn tái đấu đội bóng thành Manchester trên sân nhà mới hy vọng lật ngược tình thế. Dù vậy, đây là điều rất khó xảy ra, bởi lẽ, Man City sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đẳng cấp.

Không những thế, xuyên suốt chiều dài lịch sử đã qua ở đấu trường Champions League, Bayern Munich chưa bao giờ ngược dòng thành công sau khi đã để thua với khoảng cách 3 bàn tại trận lượt đi. 

Tất nhiên, người hâm mộ Hùm xám đang rất âu lo cho đội bóng con cưng song với tiếng nói từ lịch sử, họ có thêm niềm tin vào kỳ tích sẽ xảy ra.

Cụ thể, kể từ thời điểm sân chơi cao nhất lục địa già cấp câu lạc bộ được ra đời vào mùa giải 1992/93, đã có 3 đội bóng giành vé đi tiếp sau khi đã thua tới 3 bàn trong trận lượt đi. Đó là Deportivo La Coruna ở mùa giải 2003/04, AS Roma ở mùa giải 2017/18 và Liverpool ở mùa giải 2018/19.

Với đại diện của TBN, sau khi thua 1-4 trước AC Milan, đội bóng này đã ngược dòng thắng 4-0 tại lượt về để giành vé vào bán kết. Đó cũng là những gì mà AS Roma từng làm được trước Barcelona.

bayern-munich-man-city-1681268229.jpeg
Bayern Munich cần có niềm tin để ngược dòng trước Man City (Nguồn: Internet)

Họ thua 1-4 trên đất Catalan nhưng khi trở về với thành Rome, đội bóng này đánh bại đối phương thắng 3-0 và chính thức góp mặt ở vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất nhờ luật bàn thắng sân khách.

Gần nhất, ở mùa bóng 2018/19, sau khi thua Barcelona 0-3 ở TBN, Liverpool đã tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng trước đối thủ với chiến thắng khó tin 4-0 tại Anfield, từ đó giành vé vào chơi trận chung kết rồi lên ngôi vô địch.

Rõ ràng, đây là động lực để Bayern Munich nỗ lực trong màn tái đấu Man City. Khi cuộc chơi chưa khép lại, đại diện Bundesliga vẫn cần phải thể hiện được hết khả năng cũng như tinh thần Đức.

Bayern Munich luyện tập (Nguồn: Dugout)

B

Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT