Quảng cáo

Trút giận lên Bayern, Haaland làm được điều chưa từng có trong lịch sử

Thứ tư, 12/04/2023 06:01 AM (GMT+7)
A A+

Ghi bàn vào lưới Bayern, siêu tiền đạo Erling Haaland của Man City vừa lập cột mốc chưa từng có trong lịch sử các cầu thủ Ngoại hạng Anh.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Bayern Munich tại tứ kết Cúp C1 có ý nghĩa quan trọng với Erling Haaland. Bởi trong quá khứ, anh từng chạm trán Hùm Xám 7 lần trong màu áo Dortmund, ghi được 5 bàn và có 1 kiến tạo nhưng chưa từng thắng trận.

Tuy nhiên ở lần đụng độ thứ 8 đêm qua, Haaland đã thành công. Anh thậm chí còn góp công lớn với 1 bàn và 1 kiến tạo, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

haaland-man-city-bayern-1-1681253926.jpg
Haaland lần đầu được nếm mùi chiến thắng sau 8 trận gặp Bayern

Đặc biệt hơn, pha lập công vào lưới Hùm Xám đêm qua còn giúp số 9 của Man City đi vào lịch sử. Theo đó, Haaland chính thức cán mốc 45 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này.

Thành tích này đã phá vỡ kỷ lục số bàn thắng ghi được của một cầu thủ Ngoại hạng Anh trong một mùa giải. Trước đó, vinh dự này thuộc về Mohamed Salah và huyền thoại Ruud van Nistelrooy, cả hai cùng có 44 bàn.

Haaland sẽ còn có cơ hội để nối dài kỷ lục của mình hơn nữa bởi phía trước anh vẫn còn đó ít nhất 11 trận đấu cùng Man City. 

haaland-ronaldo-1681254164.jpg
Haaland cán mốc 33 bàn sau 25 trận đầu tiên tại C1, trong khi con số này của Ronaldo là 0

Ngoài ra, tiền đạo người Na Uy cũng trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 25 trận đầu tiên tại Champions League với 33 pha lập công. Điều đáng nói là 'ông vua của Cúp C1' - Cristiano Ronaldo thậm chí còn không có pha lập công nào khi so cùng mốc thời gian.

Tính tại Cúp C1 mùa này, số 9 của Man City đã có 11 bàn sau 7 trận, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nếu cứ giữ được phong độ hiện tại, danh hiệu này khả năng cao sẽ thuộc về anh, đồng thời cơ hội vô địch châu Âu cùng Man City cũng sẽ được mở rộng.

Haaland ghi bàn ra mắt Man City trong trận giao hữu với Bayern (nguồn: One Football)​
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT