Quảng cáo

Xác định nhân vật duy nhất có thể ngăn Haaland ghi bàn cho Man City

Chủ nhật, 16/04/2023 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo ngôi sao của Man City, Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ làm bàn siêu khủng khiếp nhưng chưa chắc là không thể ngăn cản.

Gia nhập Man City từ hè 2022, Erling Haaland cho thấy mình đáng giá từng xu mà CLB đã bỏ ra. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người Na Uy đã có được 47 bàn cùng 6 kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Thống kê cho thấy, trung bình cứ 58 phút bóng lăn, Haaland lại ghi dấu giày vào một bàn thắng cho Man City. Hiệu suất quá khủng khiếp đối với một tân binh của Ngoại hạng Anh.

haaland-ghi-ban-man-city-1681630088.jpg
Haaland có bóng và ghi bàn là kịch bản lặp đi lặp lại như được lập trình của Man City mùa này (Ảnh: Getty)

Câu hỏi dành cho Haaland giờ đây không phải là liệu anh ấy có ghi bàn hay không, mà là khi nào. Tuy nhiên, tiền đạo này không phải không thể ngăn cản.

Theo GOAL, người duy nhất có đủ khả năng ngăn chặn Erling Haaland ghi bàn cho Man City chỉ có thể là... HLV của họ, Pep Guardiola.

trận thắng 3-1 gần nhất trước Leicester, Haaland chỉ cần 25 phút trên sân để có một cú đúp. Thế nhưng Pep đã đưa học trò ra nghỉ ngay sau hiệp 1. Rõ ràng là với sự hưng phấn đang có, số 9 của Man Xanh có thể sẽ ghi nhiều hơn là 2 bàn nếu không bị thay ra.

haaland-pep-guardiola-man-city-1681630216.jpg
Người có thể ngăn Haaland ghi bàn lúc này dường như chỉ có thể là HLV Pep Guardiola (Ảnh: Getty)

Đây cũng phải lần đầu tiên Pep thay Haaland khi anh đang chơi thăng hoa. Ở trận thắng Leipzig 7-0 tại vòng 16 đội Cúp C1, HLV này cũng rút học trò ra từ phút 63 sau khi đã ghi 5 bàn, chỉ thiếu 1 để đi vào lịch sử giải đấu.

Dẫu vậy, Pep có lý do để cất Haaland khi trước mắt họ là trận lượt về tứ kết Champions League trên sân của Bayern. Việc giữ chân cho trụ cột là cần thiết đồng thời ông cũng muốn trao cơ hội cho Julian Alvarez.

Tiền đạo người Na Uy dường như cũng không có vấn đề gì khi được thấy đã mỉm cười trên băng ghế dự bị ở hiệp hai và Pep cũng đã khen ngợi thái độ của anh sau trận đấu.

2 bàn thắng vào lưới Leicester cũng là đủ để giúp Haaland san bằng kỷ lục ghi 32 bàn trong một mùa giải Ngoại hạng Anh 38 trận của Mohamed Salah (2017/18).

Tiền đạo này chỉ cần thêm 3 bàn để phá nốt kỷ lục 34 bàn của Andy Cole và Alan Shearer trong các mùa giải 1993/94 và 1994/95, khi giải đấu chơi với thể thức 42 trận. Điều đó chỉ còn là vấn đề thời gian bởi Haaland vẫn còn 8 trận nữa để gia tăng thành tích tại Ngoại hạng Anh mùa này.

SHOW DIỄN CỦA ERLING HAALAND TRƯỚC BAYERN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo