Quảng cáo

Arsenal nhận tin sốc từ trụ cột, âu lo đối đầu Man City và Chelsea

Thứ hai, 24/04/2023 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm hai màn đại chiến với Man City và Chelsea tại Ngoại hạng Anh, Arsenal vừa nhận thông tin sốc từ một trụ cột cực kỳ quan trọng.

Arsenal đang trải qua chuỗi trận không thành công, gần nhất là kết quả hoà 3-3 trước Southampton tại vòng 32 Ngoại hạng Anh. Việc có liên tiếp 3 trận đấu buộc phải chia điểm khiến Pháo thủ giờ chỉ còn hơn Man City 5 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đối phương 2 trận.

Vì thế, khả năng để thầy trò Mikel Arteta đăng quang ngôi vô địch đang lung lay một cách dữ dội. Trước mắt họ gồm các màn đại chiến cực kỳ quan trọng ở giải đấu, gần nhất sẽ là cuộc so tài mang tính chất quyết định với chính The Citizens trên sân Etihad tại vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 2h00 ngày 27/4 (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, Arsenal vừa nhận thông tin sốc từ trụ cột cực kỳ quan trọng. Cụ thể, theo tiết lộ từ phóng viên David Ornstein của tờ The Athletic, trung vệ William Saliba sẽ bỏ lỡ màn đại chiến với Man City ở vòng đấu tới.

Cầu thủ người Pháp dính chấn thương trong thất bại của Pháo thủ khi chạm trán Sporting Lisbon tại Europa League hôm 17/3 và kể từ đó chưa thể ra sân. Dù vậy, ở quãng thời gian qua, có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy Saliba đã dần trở lại tập luyện và hy vọng kịp cùng đội bóng làm khách tại Etihad.

saliba-arsenal-1682321580.jpeg
Saliba sẽ bỏ lỡ hai trận đại chiến với Man City và Chelsea (Nguồn: Internet)

Song, theo diễn biến mới nhất, chấn thương mà trung vệ ấy gặp phải là khá nghiêm trọng. Việc trở lại quá sớm có thể ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng nghỉ thi đấu dài hạn của Saliba. Dù đã nỗ lực để tái xuất nhưng chừng đó là chưa đủ để ngôi sao người Pháp góp mặt trong trận đại chiến sắp tới.

Thậm chí, cơ hội để Saliba ra sân khi Arsenal tiếp đón Chelsea trên sân nhà tại derby London ở vòng 34 diễn ra vào 2h00 ngày 3/5 (giờ Việt Nam) cũng là rất thấp. Đang có nhiều lo ngại từ đội ngũ y tế của Pháo thủ về việc Saliba nguy cơ nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay.

Đây thực sự là thông tin choáng váng dành cho Arteta cùng người hâm mộ, bởi lẽ, trong 5 trận đấu gần đây khi trung vệ người Pháp vắng mặt, Arsenal chỉ giành 9/15 điểm tối đa. Họ thủng lưới tới 9 bàn - minh chứng rõ ràng cho thấy tầm quan trọng của Saliba ở câu lạc bộ.

Buổi tập của Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT