Quảng cáo

John Stones: Người thay đổi vận mệnh Man City bằng… milimet

Thứ năm, 27/04/2023 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Man City vừa huỷ diệt Arsenal để tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Ở đó, có đóng góp không nhỏ của John Stones - người thay đổi vận mệnh CLB bằng khoảng cách…milimet.

Nghe nội dung bài viết

Tại trận cầu tâm điểm vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng ngày 27/4 (giờ Việt Nam), Man City đã hủy diệt Arsenal với tỷ số đậm 4-1. Kết quả này giúp The Citizens sáng cửa bảo vệ ngôi vương khi chỉ còn kém Pháo thủ 2 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn tới 2 trận.

Góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng mà nửa xanh thành Manchester tạo ra là phong độ chói sáng từ John Stones. Không chỉ phòng ngự xuất sắc mà cầu thủ người Anh còn tỏa sáng rực rỡ với tình huống dứt điểm bằng đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0.

Đó là pha lập công mà ban đầu Stones bị từ chối khi trọng tài xác định anh đã việt vị song sau khi xem lại VAR, bàn thắng đã tới với ngôi sao này. Một khoảng cách rất nhỏ được tạo ra và tình huống ghi bàn của cựu trung vệ Everton thay đổi rất nhiều thế cục của trận đấu được xem như “chung kết” Ngoại hạng Anh.

Thậm chí, bàn thắng đó có thể xoay chuyển cả mùa giải năm nay giữa Arsenal cùng với Man City. 

Đây không phải lần đầu tiên Stones thay đổi vận mệnh đội bóng mà mình khoác áo bằng những khoảng cách nhỏ tới tầm milimet như vậy. Còn nhớ, ở trận đại chiến giữa Man City và Liverpool tại mùa giải 2018/19, trung vệ người Anh cũng có một “bàn thắng” để đời.

stones-man-city-1682579220.jpeg
Stones và những khoảnh khắc thay đổi vận mệnh Man City (Nguồn: Internet)

Thời điểm đó, The Citizens cùng The Kop đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vương. Trong một pha bóng, Stones cứu thua ngay trên vạch vôi đội nhà, giúp Man City thoát khỏi việc bị thủng lưới ở tình huống mà tất cả đều nghĩ rằng bàn thắng đã đến với Lữ đoàn đỏ.

Pha cứu thua khó tin ấy sau đó tạo đà để Man City giành chiến thắng 2-1 chung cuộc. Đó chẳng khác nào là một bàn thắng vì nhờ tình huống nói trên, The Citizens có 3 điểm trọn vẹn để rồi cuối mùa họ lên ngôi vô địch với chỉ… 1 điểm nhiều hơn chính Liverpool.

Mùa giải năm nay, vẫn là khoảng cách chỉ tính bằng milimet, Stones đã thực sự ghi bàn. Cú đánh đầu vào lưới Arsenal gần như đánh sập ý chí chiến đấu của Pháo thủ, giúp Man City tạo ra chiến thắng ấn tượng, từ đó mở rộng con đường đến với ngôi vương Ngoại hạng Anh.

John Stones chia sẻ trước truyền thông (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT