Quảng cáo

Tiết lộ đòn tâm lý của Man City 'dằn mặt' Arsenal trước khi bị vùi dập

Thứ năm, 27/04/2023 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Man City đã có một động thái bất ngờ khi chào đón Arsenal tới sân Etihad ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu tâm điểm vòng 32 Ngoại hạng Anh giữa Man City và Arsenal đã diễn ra với một kịch bản không quá khó đoán. Được đánh giá cao hơn hẳn nên các nhà ĐKVĐ dễ dàng áp đảo đội khách và thắng với tỷ số 4-1.

Đáng chú ý, ngay từ trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Man City đã có một động thái "thị uy" với đội đầu bảng. Theo đó, The Citizens đã bất ngờ mang cúp vô địch Ngoại hạng Anh ra trưng bày ở ngoài sân như thường thấy ở các trận chung kết Champions League.

man-city-vo-dich-ngoai-hang-anh-1682553713.jpg
Man City đem cúp vô địch Ngoại hạng Anh ra trưng bày trước trận gặp Arsenal (ảnh: ESPN)

Người hâm mộ cho rằng đây là đòn tâm lý của Man City để gây áp lực cho đối thủ Arsenal. Động thái "khoe cup" này không khác gì một lời tuyên bố rằng họ mới là nhà vua thực sự của giải đấu.

Thực tế thì việc trưng bày cúp vô địch như một trận chung kết cũng có ý nghĩa bởi đội thắng đêm qua sẽ nắm lợi thế cực lớn, nếu không muốn nói là đã chạm một tay vào ngôi vương.

Với chiến thắng này, Man City chính thức thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm nhưng họ đá ít hơn tới 2 trận. Do đó, dù chưa thể hạ bệ Pháo thủ khỏi ngôi đầu BXH nhưng với phong độ hiện tại của Man Xanh, điều đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

man-city-vs-arsenal-1682553830.jpg
Trận thắng Arsenal sẽ làm bản lề để Man City băng băng về đích trong cuộc đua vô địch (ảnh: Getty)

Từ vị thế kẻ bám đuổi, Man City giờ có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch năm nay. Nếu lên ngôi, The Citizens sẽ cân bằng thành tích với gã hàng xóm MU để trở thành đội thứ hai giành cúp Ngoại hạng Anh 3 mùa liên tiếp. Xa hơn, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể mơ về cú ăn ba khi đã vào tới bán kết Cúp C1 và chung kết FA Cup.

Về phần Arsenal, họ chỉ còn biết tự trách mình khi đã tự bắn vào chân với 3 trận hòa trước đó để rồi thua Man City trong màn đối đầu trực tiếp. Một vị trí trong top 4 là mục tiêu ban đầu nhưng việc bị lật kèo cuối mùa không khỏi khiến các CĐV Pháo thủ nuối tiếc.

Pep Guardiola lọt vào 10 trận bán kết Champions League trong sự nghiệp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT