Quảng cáo

Arsenal nhận quà bất ngờ từ đối thủ sau trận thua Man City

Thứ năm, 27/04/2023 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh bị lung lay sau trận thua Man City nhưng Arsenal mới đây lại được nhận món quà tuyệt vời từ một đối thủ khác.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu được coi là chung kết của Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 giữa Man City và Arsenal đã khép lại với chiến thắng giành cho đội mạnh hơn. Đoàn quân của Pep đã vùi dập đối thủ với tỷ số 4-1 qua đó nắm quyền tự quyết trong phần còn lại của cuộc đua vô địch.

Ngược lại, trận thua này khiến giấc mơ vô địch sau 19 năm của Arsenal ngày càng trở nên mong manh. Dù vẫn đang đứng đầu hơn Man City 2 điểm nhưng Pháo thủ lại đá nhiều hơn hai trận. Việc bị vượt mặt và bị đẩy xuống hạng 2 chỉ còn là thời gian.

arsenal-c1-1682558113.jpg
Arsenal đứng trước nguy cơ bị Man City soán ngôi dù dẫn đầu trong phần lớn mùa giải (ảnh: Getty)

Dẫu vậy, sau trận thua Man City thì Arsenal vẫn có được một món quà an ủi theo cách khá bất ngờ. Theo Daily Mail, với việc Nottingham gây sốc khi hạ Brighton 3-1, Pháo thủ đã chính thức giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Dù Brighton chỉ đứng thứ 8 trước trận gặp Nottingham nhưng họ đá ít hơn Arsenal tới 3 trận và cơ hội thu hẹp khoảng cách nếu Pháo thủ sa sút trong giai đoạn còn lại. Tuy nhiên với trận thua 1-3 vừa qua của Mòng biển, đội bóng của Arteta chính thức chắc suất top 4 bất chấp kết quả của 5 trận chưa đấu.

Đây sẽ là lần đầu tiên Pháo thủ giành quyền vào chơi tại giải đấu số 1 châu Âu kể từ mùa 2015/16 - mùa giải mà họ về nhì sau Leicester ở Ngoại hạng Anh.

arsenal-cup-c1-1682559181.jpg
Arsenal chính thức giành vé trở lại đấu trường C1 sau 7 năm vắng bóng (ảnh: TheSun)

Lần cuối cùng Arsenal xuất hiện tại Champions League đã là từ lượt trận thua chung cuộc 2-10 trước Bayern Munich ở vòng 16 đội mùa giải 2016/17.

Thực tế suất dự Cúp C1 mới được coi là mục tiêu của Arsenal khi mới bước vào mùa giải. Thế nhưng phong độ thăng hoa từ đầu mùa đã giúp họ dẫn đầu trong phần lớn mùa giải và trở thành ứng cử viên cho ngôi vương.

Dẫu vậy, Arsenal khi bước vào giai đoạn nước rút lại sa sút đến lạ kỳ khi liên tục bị cầm chân bởi Liverpool, West Ham và Southampton trước khi thua Man City.

Giờ đây họ không còn quyền tự quyết trong cuộc đua với Man Xanh. Để vô địch, họ cần phải thắng tất cả các trận đấu còn lại và hy vọng City đánh rơi 5 điểm trong 7 trận cuối để lật ngược thế cờ.

Huyền thoại Sol Campbell dự khán buổi tập của Arsenal (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT