Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Haaland chạm bóng ít là do Upamecano trượt chân'

Thứ bảy, 22/04/2023 13:52 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola lý giải một cách khá khó hiểu về việc ngôi sao Erling Haaland của Man City chạm bóng rất ít mỗi khi ra sân.

Sau hơn 2 ngày tận hưởng niềm vui lọt vào bán kết Cúp C1, Man City sẽ hướng tới mục tiêu tiếp theo đó là đấu trường Cúp FA. Vào 22h45 đêm nay 22/4, đội bóng của Pep Guardiola sẽ chạm trán đối thủ hạng dưới là Sheffield United ở bán kết.

Nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ xoay tua đội hình trận này. Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận, thuyền trưởng Man City thừa nhận các học trò đang mệt mỏi sau trận gặp Bayern hồi giữa tuần.

pep-guardiola-man-city-1682146361.jpg
Pep Guardiola có những lo ngại về vấn đề thể lực của Man City (ảnh: Getty)

"Sau trận gặp Bayern Munich, các cầu thủ thậm chí không thể ăn mừng vì quá mệt mỏi. Trong trận chúng tôi không có nhiều bóng để chơi nên cầu thủ phải chạy chỗ nhiều tốn sức.

Chúng tôi sẽ phải thảo luận với một vài người. Tất nhiên họ sẽ nói dối rằng họ muốn thi đấu nhưng chúng tôi sẽ phải đảm bảo rằng mọi người đang ở trong tình trạng tốt nhất. Man City đã phải bung rất nhiều sức, cứ 3, 4 ngày một trận và biết rằng nếu thua, chúng tôi sẽ bị loại. Đó mới là sự mệt mỏi." Pep chia sẻ.

Nhiều khả năng, các trụ cột như De Bruyne và Haaland sẽ được cho nghỉ trận đêm nay để dành sức hướng tới đại chiến Arsenal tuần sau. Cũng trong buổi họp báo vừa qua, Pep một lần nữa nhận được câu hỏi về việc số 9 của Man City chạm bóng rất ít trên sân.

haaland-upamecano-1682138454.jpg
Haaland ghi bàn thắng duy nhất cho Man City trong trận hòa 1-1 Bayern dù chạm bóng ít nhất đội (ảnh: Getty)

Thống kê trong trận hòa 1-1 với Bayern vừa qua, Haaland chỉ chạm bóng 19 lần trong 84 phút, khá ít so với trung bình 50 lần của các cầu thủ khác. Thậm chí thủ môn Ederson còn có cho mình 47 pha chạm bóng.

Nói về vấn đề này, Pep đã đưa ra một lý giải khá hài hước: "Đây là bóng đá. Bóng đá không phải là một chương trình hay trí tuệ nhân tạo. Haaland ít chạm bóng do Upamecano trượt chân đấy.

Tôi đã nói trước trận đấu với Erling rằng ở phút thứ 60, Upamecano sẽ trượt chân, cậu sẽ đi bóng qua và ghi bàn. Điều này đã xảy ra. Cách tốt nhất để ghi bàn là làm nó ngay ở lần chạm bóng đầu tiên vì thủ môn và hậu vệ đang ở thế thủ sẵn rồi." HLV Man City nói đùa.

Man City đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba mùa này khi đang ở bán kết của Champions League và Cúp FA trong khi Arsenal liên tục hụt hơi tại Ngoại hạng Anh.

1 BÀN THẮNG, 1 KIẾN TẠO - ERLING HAALAND LẠI PHÁ KỶ LỤC | SHOW DIỄN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT