Quảng cáo

Man City lấy ngôi đầu Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola không quên nhắc tới Arsenal

Thứ hai, 01/05/2023 06:37 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thắng kịch tính 2-1 trước Fulham để giành ngôi đầu bảng tại Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola đã nhắc lại trận thắng quan trọng trước Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Tối 30/4 Man City có chuyến làm khách trước Fulham tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, đây là trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Pep Guardiola bởi nếu mang về trọn vẹn 3 điểm, họ sẽ chính thức vươn lên ngôi đầu bảng, qua đó tạo áp lực trong cuộc đua vô địch cho Arsenal - đội thi đấu muộn nhất vòng đấu (2h00 ngày 3/5).

Man City đã có khởi đầu khá thuận lợi khi được hưởng penalty ở ngay phút thứ 3 và Erling Haaland đã dứt điểm thành công giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0, sau đó Fulham có bàn gỡ hòa và Alvarez ấn định tỉ số 2-1 cho The Citizens ở phút 36. Những phút thi đấu tiếp theo màn so tài diễn ra khá căng thẳng, không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu khép lại với 3 điểm trọn vẹn cho Man City.

screen-shot-2023-05-01-at-063827-1682897935.png
Man City không mắc sai lầm, giành trọn vẹn 3 điểm trước Fulham. Ảnh: Getty

Chiến thắng nêu trên giúp Man City vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, tạo áp lực cho Arsenal trước trận đấu với Chelsea diễn ra rạng sáng 3/5 tới đây.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola không quên nhắc lại chiến thắng 4-1 trước Arsenal, mở ra bước ngoặt vô địch cho Man City. Ông cho biết: "Chúng tôi có chuỗi chiến thắng trong khi Arsenal không đánh rơi điểm số, vì vậy mục tiêu của chúng tôi là đánh bại họ. Ở trận đấu này, chúng tôi có thể giảm áp lực và khoảng cách đi một chút.

Chúng tôi có những trận đấu sau mỗi 3 ngày, đó là điều bình thường và chiến thắng giúp chúng tôi đi nhanh hơn. Man City sẵn sàng đón nhận mọi thử thách. Trận đấu hôm nay diễn ra căng thẳng tới phút cuối, chúng tôi không thể mong đợi điều khác biệt sẽ đến.

Chúng tôi biết rằng sau khi đánh bại Arsenal trên sân nhà, những chiến thắng như hôm nay thực sự rất quan trọng. Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời. Nhưng Arsenal thi đấu vào thứ 3 tới, đó mới là điều quan trọng".

HLV Pep Guardiola biết rằng vị trí đầu bảng hiện tại của họ chỉ là tạm thời, bởi nếu Pháo thủ đánh bại Chelsea trận tới họ sẽ tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 2. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha xác định trận đấu bù vòng 28 Ngoại hạng Anh gặp West Ham sắp tới sẽ quyết định ngôi vị số 1 của Man City. Ông chia sẻ: "Trận đấu quan trọng với Man City là cuộc đối đầu với West Ham, nếu giành chiến thắng chúng tôi sẽ đứng đầu bảng và khi đó mọi thứ trở nên thực tế hơn".

Dù vị trí đầu bảng hiện tại chỉ là tạm thời, nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola có thể ăn mừng, nhất là Erling Haaland khi anh có nhiều kỷ lục ấn tượng. Tiền đạo người Na Uy chính thức cân bằng thành tích ghi 34 bàn/mùa tại Ngoại hạng Anh của huyền thoại Andy Cole và Alan Shearer, anh cũng cán mốc 50 bàn thắng.

Video mùa giải cuối cùng đáng kinh ngạc của Erling Haaland tại Bundesliga. Nguồn: OneFootball
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT