Quảng cáo

Nhà Glazers bất ngờ có động thái mới trong việc bán lại MU

Thứ năm, 06/04/2023 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Chủ ngân hàng người Qatar Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, giám đốc INEOS Sir Jim Ratcliffe và doanh nhân Phần Lan Thomas Zilliacus đều muốn hoàn tất việc tiếp quản Manchester United

Nhà Glazer dự kiến ​​sẽ bắt đầu thương lượng giá cả với những ứng cử viên hàng đầu trong thương vụ bán lại Manchester United .

Chủ sở hữu của MU đã rao bán câu lạc bộ vào tháng 11, với chủ ngân hàng người Qatar Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani , giám đốc INEOS Sir Jim Ratcliffe và doanh nhân Phần Lan Thomas Zilliacus đang dẫn đầu cuộc đua.

Sheikh Jassim và Ratcliffe đều đã gửi nhiều lời đề nghị cho MU, nhưng cả hai đều không đạt được mức định giá 6 tỷ bảng của nhà Glazer. Do đó, Tập đoàn Raine, đại diện đang thay mặt nhà Glazer quản lý việc mua bán, sẽ bắt đầu thương lượng giá cả.

Theo nguồn tin từ tờ The Telegraph, các cuộc đàm phán này sẽ bắt đầu trong những ngày tới. Cả Sheikh Jassim và Ratcliffe đã đề nghị hơn 5 tỷ bảng cho cổ phiếu của nhà Glazer, điều này sẽ làm lu mờ kỷ lục 3,8 tỷ bảng của đội NFL Denver Broncos năm ngoái.

glazer-16759633991181538297595-1680776901.jpg
Nhà Glazers chuẩn bị thương lượng lại giá cả với các nhà đầu tư. Ảnh: GETTY

Nhà Glazer quyết tâm kiếm được 6 tỷ bảng cho 69% cổ phần của họ ở MU. Nhiều người tin rằng Ratcliffe muốn mua lại cổ phần của nhà Glazer chứ không phải các cổ đông còn lại, trong khi Sheikh Jassim muốn mua 100% cổ phần của câu lạc bộ.

Có một số lo ngại rằng nhà Glazer có thể quay đầu và ở lại Old Trafford hoặc chỉ bán một số cổ phần thiểu số. Điều đó vẫn có thể xảy ra, nhưng người Mỹ vẫn sẵn sàng bán ra nếu được giá. Ngay bây giờ, đơn giản là còn quá sớm để dự đoán câu chuyện này sẽ diễn ra như thế nào.

Nếu có một nhà đấu giá thành công, họ sẽ phải đầu tư nhiều hơn mức giá mà nhà Glazer đưa ra. Hơn 1 tỷ bảng sẽ cần được chi để tái phát triển hoặc xây dựng lại Old Trafford, trong khi khoản nợ gần 1 tỷ bảng sẽ được kế thừa từ những người quản lý hiện tại.

Anh chị em nhà Six Glazer được chia tiền mua bán. Joel và Avram, những người tham gia nhiều nhất vào câu lạc bộ, sẵn sàng ở lại - nhưng Kevin, Edward, Bryan và Darcie đều vui vẻ bán hết. Nhà Glazer không được lòng người hâm mộ của MU vì nhiều lý do.

MU đã không giành được chức vô địch Premier League kể từ năm 2013 và gần đây đã trải qua sáu năm không giành được danh hiệu nào, trong khi phần lớn cơ sở hạ tầng của câu lạc bộ, chẳng hạn như Old Trafford đã bị bỏ hoang. Khoản nợ đó cũng là một điểm nhức nhối với những người ủng hộ.

HLV Ten Hag phát biểu (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT