Quảng cáo

Real Madrid cuối cùng đã tìm thấy 'Cristiano Ronaldo tiếp theo'

Thứ tư, 10/05/2023 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Trong nhiều năm, Real Madrid đã dựa vào sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo để giành chức vô địch Champions League. Thời điểm hiện tại, Vinicius Jr tiếp tục cho thấy anh là người thừa kế xứng đáng ngôi vị của CR7 với pha lập công kinh hoàng vào lưới Manchester City.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi Ronaldo chia tay Real Madrid để gia nhập Juventus vào năm 2018, Karim Benzema đã đứng lên để lĩnh xướng hàng công của Real Madrid và đạt được thành công mỹ mãn dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Nhưng Vinicius Jr hiện đang nhanh chóng đạt đến vị thế của một siêu sao hàng đầu, nếu anh vẫn tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo Los Blancos như thời điểm hiện tại. 

Trong trận bán kết lượt đi cúp C1 diễn ra vào rạng sáng 10/5 (theo giờ Việt Nam), Real đã gặp khó khăn trong việc áp đặt lối chơi lên Man City, khi đoàn quân của Pep Guardiola cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội tốt hơn. Tuy vậy, trong những trận đấu tầm cỡ như thế này, chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng của một siêu sao là thế bế tắc đã bị phá vỡ. Và chính Vinicius đã lên tiếng với pha lập công không thể cản phá ở phút thứ 36 để đưa đội bóng Hoàng gia vượt lên dẫn trước.

vinicius-junior-anfield-1683707521.jpg
Vinicius tỏa sáng trong trận đấu giữa Real Madrid gặp Man City. Ảnh: GETTY

Trong nhiều năm, Real Madrid đã quen với việc để Ronaldo đột phá từ cánh trái và dứt điểm tự tin. Đó là lý do tại sao họ có thể giành 4 chức vô địch Champions League với cầu thủ ngoài 30 tuổi trong đội hình của mình, biến Los Blancos trở thành đội bóng hay nhất hành tinh trong nhiều năm liên tiếp.

Kể từ khi Ronaldo ra đi cách đây gần 5 năm, Real đã không còn mang theo yếu tố sợ hãi như trước - bất chấp sự xuất sắc rõ ràng của họ. Tuy nhiên, Vinicius là một cầu thủ mà mọi hàng phòng ngự phải sợ hãi và không còn nghi ngờ gì nữa, tuyển thủ Brazil chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại.

vini-ci6986180-1683707638.jpg
Vinicius đang ngày một thừa kế xứng đáng ngai vàng của Cristiano Ronaldo tại Real Madrid. Ảnh: Internet

Khi đội bóng thủ đô Madrid ký hợp đồng với ngôi sao xứ Samba vào năm 2017, tiền đạo này mới 16 tuổi, nhiều người đã choáng váng với mức giá khổng lồ 38 triệu bảng của anh. Tua nhanh đến bây giờ, không còn ai nghi ngờ về tài năng của Vinicius nữa. "Máy chạy" 22 tuổi hiện đã ghi được 7 bàn thắng ở giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu mùa này, chỉ có Mohamed Salah và Erling Haaland ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Roberto Carlos đùa giỡn với Vinicius (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT