Quảng cáo

Bằng chứng VAR mắc sai lầm làm Real Madrid bị thiệt trước Man City ở C1

Thứ tư, 10/05/2023 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Giới truyền thông châu Âu tung ra bằng chứng cáo buộc trọng tài và công nghệ VAR đã mắc sai lầm ảnh hưởng tới kết quả của trận bán kết C1 giữa Real Madrid và Man City.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | FPT BÓNG ĐÁ

Vào rạng sáng nay 10/5 đã diễn ra trận cầu tâm điểm của bán kết Cúp C1 giữa Real Madrid và Man City. Los Blancos mở tỷ số trước do công của Vinicius ở phút 36 nhưng bị gỡ hòa bởi cú sút xa của Kevin De Bruyne trong hiệp 2. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Hai đội có thể hài lòng với kết quả này để dành toan tính cho trận lượt về. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là trận lượt đi không xảy ra tranh cãi.

Sau trận đấu, giới chuyên gia đặt ra nghi vấn bàn gỡ hòa của Kevin De Bruyne là không hợp lệ do bóng đã đi hết đường biên dọc ở tình huống trước đó. Chia sẻ trên sóng beIN Sports, cựu HLV Arsene Wenger cho hay: "VAR lẽ ra nên kiểm tra lại tình huống Bernardo Silva cố kiểm soát bóng ngoài cuộc."

real-man-city-var-1-1683669240.jpg
Bằng chứng 3D cho thấy bóng đã ở ngoài cuộc ở tình huống trước khi dẫn đến bàn gỡ của Man City (ảnh: ESPN)

Nhà đài beIN Sports sau đó cũng đã mô phỏng lại tình huống bằng công nghệ hình ảnh 3D và xác nhận rằng trái bóng thực sự đã đi hết đường biên. Do đó, lẽ ra tình huống này phải là một quả ném biên. Nếu VAR kiểm tra lại pha bóng, có lẽ đã không có bàn gỡ hòa cho Man City sau đó.

Bản thân HLV Ancelotti đứng sát đường biên cũng đã nhận ra tình huống và phàn nàn với trọng tài ít phút sau đó. Tuy nhiên, thứ ông nhận lại chỉ là một chiếc thẻ vàng do lỗi phản ứng. Ở phòng họp báo sau trận, Carletto tiếp tục phàn nàn về quyết định sai lầm của tổ trọng tài và VAR.

"Bóng đã ra khỏi sân. Thế đấy. Công nghệ đã nói lên điều đó. Tôi không hiểu tại sao VAR không kiểm tra. Trọng tài trận này đã không chính xác nhiều thứ..." HLV Ancelotti nói với BT Sport.

Việc đánh rơi chiến thắng vừa qua chắc chắn là một bất lợi với Real Madrid ở bán kết C1 này. Nhất là trong bối cảnh trong lần tái đấu diễn ra hôm 18/5 tới, họ sẽ phải hành quân tới sân Etihad của Man City.

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT