Quảng cáo

Nhận giải thưởng danh giá nhất, Messi nói điều thấu tận tâm can

Thứ ba, 09/05/2023 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã có đôi lời phát biểu sau khi nhận giải thưởng "Oscar thể thao" cho vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm tại Laureus World Sports Awards 2023.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi đã có thêm một giải thưởng cá nhân nữa vào bộ sưu tập đồ sộ của mình sau khi được vinh danh là vận động viên của năm tại Laureus World Sports Awards. Đây là giải thưởng danh giá bậc nhất đối với một VĐV thể thao. Đáng nói, Messi chính là cầu thủ bóng đá duy nhất nhận được giải thưởng này, không chỉ 1 mà còn 2 lần.

downloaderla-6459ccd9af4e7-1683606778.jpg
Lionel Messi chiến thắng giải thưởng Laureus World Sportsman of the Year 2023. Ảnh: GETTY

Sau khi lên bục nhận giải, Lionel Messi đã có bài phát biểu đầy xúc động để gửi tới tất cả những VĐV thể thao, người hâm mộ của anh và cả của ĐT Argentina sau chiến tích tại World Cup 2022. 

"Tôi rất vinh hạnh khi được ở đây vào tối nay, đây là lần đầu tiên tôi có mặt ở buổi lễ trao giải này và tôi cảm thấy rất biết ơn khi Laureus Award đã mời tôi tới tham dự ngày hôm nay".

"Sẽ là một niềm vinh dự khi được chia sẻ giải thưởng này với tất cả những vận động viên thể thao trên toàn thế giới, họ đều là những người mà tôi cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ. Rõ ràng, bất kỳ ai trong chúng ta đều xứng đáng nhận được giải thưởng danh giá này. Luôn luôn là một cảm giác rất tuyệt khi nhận được sự công nhận như vậy".

"Tôi chơi một môn thể thao mang tính đồng đội và năm nay tôi đã có thể chạm tới ước mơ lớn nhất của đời mình đó chính là trở thành nhà vô địch thế giới cùng với ĐTQG Argentina. Hành trình đạt được nó thật sự rất khó khăn và tôi đã có được danh hiệu ấy ở những năm cuối sự nghiệp của mình. Mọi thứ thực sự đã đến với tôi cho tới tận thời khắc vinh quang ấy".

"Có rất nhiều niềm vui với Barcelona và cũng rất nhiều nỗi buồn cùng đội tuyển Argentina khi chúng tôi không thể đạt được những mục tiêu mà cả tập thể đặt ra. Tôi chưa bao giờ dừng lại vì điều đó, mọi thất bại tôi đều coi là những kinh nghiệm quý báu đối với bản thân mình".

"Đã có nhiều thăng trầm trong suốt sự nghiệp của tôi. Nhưng bản thân tôi luôn cố gắng vượt qua những khó khăn và trở nên tốt hơn với sự ủng hộ tới từ gia đình, từ những người ủng hộ tôi và cả những người tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất".

"Mặc dù là muộn màng nhưng cuối cùng tôi cũng có thể đạt được ước mơ của đời mình và giành lấy danh hiệu danh giá nhất cho cả đất nước Argentina của tôi sau những năm tháng chờ đợi. Chính vì vậy tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với tất cả người dân Argentina. Cảm ơn các bạn rất nhiều và chúc mọi người một buổi tối tốt lành!"

downloaderla-6459cd7b6f793-1683606923.jpg
Messi chia sẻ đầy xúc động sau khi nhận giải. Ảnh: GETTY

Cầu thủ 35 tuổi đã nhận giải thưởng cao quý này tại một buổi lễ ở thủ đô Paris chỉ vài giờ sau khi có thông tin xác nhận rằng anh đã trở lại PSG sau án treo giò. Trước đó, Leo đã bị PSG kỷ luật 2 tuần sau khi tự ý bay đến Ả Rập Xê Út mà không nhận được sự cho phép của BLĐ đội bóng.

Chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng gia nhập PSG từ Barcelona vào tháng 8 năm 2021 sau khi câu lạc bộ xứ Catalan gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính, và mặc dù việc trở lại Camp Nou đã được thảo luận, nhưng phía Blaugrana vẫn chưa giải quyết được vấn đề tài chính khiến cho việc tái hợp của Messi trở nên khó khăn.

Trong những ngày gần đây, nhiều đồn đoán cho rằng Leo có thể sẽ chuyển đến Giải đấu chuyên nghiệp của Ả Rập Saudi trong bối cảnh CLB Al Hilal sẵn sàng đưa ra mức lương 400 triệu euro mỗi mùa, biến Messi trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất mọi thời đại.

Messi ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp khi PSG đánh bại Marseille (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo