Quảng cáo

Cục diện xoay chiều, Messi từ bỏ bến đỗ hạnh phúc để về 'gã nhà giàu'?

Chủ nhật, 07/05/2023 22:03 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Messi có chuyển biến bất ngờ trong bối cảnh anh được cho là chắc chắn sẽ rời PSG vào cuối mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Tuần qua, Messi trở thành tâm điểm chỉ trích của bóng đá Pháp vì chuyến đi Ả Rập Xê Út gây tranh cãi. Phía PSG cáo buộc anh đi mà không được sự cho phép của CLB, để rồi tuyên án phạt cấm M10 tham gia tập luyện, thi đấu cũng như cắt lương trong 2 tuần.

Về phần mình, Messi sau đó đã đăng tải video xin lỗi PSG và đồng đội, đồng thời tuyên bố sẽ chấp nhận mọi quyết định từ CLB. Lời xin lỗi đã được PSG lắng nghe, nhưng nó được cho là không thể thay đổi được sự thật rằng El Pulga sẽ rời Paris vào cuối mùa giải.

messi-roi-psg-1-1683471315.jpg
Messi được cho là chắc chắn sẽ rời PSG sau những mâu thuẫn với CLB (ảnh: FT)

Điểm đến tiếp theo được cho sẽ là Barcelona - bến đỗ phù hợp cho Messi về cả mặt chuyên môn lẫn tình cảm. Các cuộc đàm phán giữa đôi bên đã diễn ra trong nhiều tháng, khúc mắc duy nhất là việc Barca cần được La Liga và UEFA phê duyệt kế hoạch tài chính để xúc tiến thương vụ.

Thế nhưng đó cũng là lý do khiến những người trong cuộc cũng cảm thấy bi quan. Theo đó, cựu thành viên hội đồng quản trị của Braugana, Jaume Llopis cho rằng việc Leo Messi trở lại Barca rất khó xảy ra, cũng vì lý do tài chính.

Điều này lại vô tình mở ra một hướng đi khác cho Messi vào mùa hè tới. Theo The Times, PSG vẫn rất cởi mở với việc cầu thủ 35 tuổi tiếp tục ở lại Paris.

messi-psg-c1-1683471315.jpg
PSG vẫn để ngỏ lời đề nghị gia hạn hợp đồng với Messi và tin rằng thỏa thuận của họ là hấp dẫn nhất so với các đối thủ (ảnh: Express)

Lời xin lỗi công khai bất ngờ của Messi gần đây đã giúp xoa dịu đáng kể các vấn đề tại CLB thủ đô Paris. Sau chuỗi ngày tranh cãi mệt mỏi, PSG không muốn căng thẳng thêm và quyết định vẫn sẽ giữ đề nghị gia hạn với M10. CLB tự tin rằng lời đề nghị của họ là hấp dẫn nhất với Messi nếu muốn tiếp tục chơi bóng tại Champions League.

Siêu sao người Argentina vẫn sẽ có thời gian từ giờ tới đầu mùa sau để đánh giá và đưa ra sự lựa chọn của mình. Trong đó những lời đề nghị đến từ MLS (Mỹ) hay Al Hilal (Ả Rập) sẽ bị loại bỏ bởi Messi ưu tiên ở lại châu Âu.

Cũng không ngoại trừ khả năng Messi sẽ kết thúc hợp đồng hiện tại với PSG rồi trở thành cầu thủ tự do, để rồi sau đó lại tái ký do không tìm được bến đỗ phù hợp hơn. Ngay hè năm ngoái cũng đã xảy ra trường hợp tương tự là Ousmane Dembele, người đã rời Barca khi hết hợp đồng vào tháng 6 và đã trở lại CLB chỉ 1 tháng sau đó.

Messi kiến tạo đẳng cấp giúp PSG thắng Angers (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT