Quảng cáo

Lý do đặc biệt giúp Man City tự tin vượt qua Real Madrid và vô địch Champions League

Thứ tư, 10/05/2023 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Dù bị Real Madrid cầm hòa ở trận lượt đi song Man City vẫn tự tin giành vé vào chung kết Champions League, thậm chí là nghĩ tới ngôi vô địch nhờ một lý do đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 10/5 (giờ Việt Nam), Man City đã cầm hòa Real Madrid 1-1 trên sân Santiago Bernabeu. Kết quả này có thể mang lại cho The Citizens chút tự tin trước khi họ tiếp đón đối phương trên sân nhà tại màn tái đấu.

Ngoài việc được chơi ở Etihad, thầy trò Pep Guardiola còn có thêm lý do đặc biệt để nghĩ về tấm vé góp mặt tại trận chung kết.

Theo thống kê, Real Madrid chưa bao giờ có thể đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League khi không thể thắng trên sân nhà ở bán kết lượt đi. Trong quá khứ, đội bóng hoàng gia TBN từng trải qua 3 lần với các kết quả như thế.

Mùa giải 2000/01, Real Madrid thua 0-1 trước Bayern Munich trên sân nhà ở bán kết lượt đi. Tới khi làm khách tại nước Đức, họ tiếp tục gục ngã với tỷ số 2-1 và thua chung cuộc 1-3 để nhìn Hùm xám xứ Bavaria đi đến chung kết.

10 năm sau đó, điều tương tự gần như lặp lại. Kền kền trắng nhận thất bại đau đớn 0-2 trước kỳ phùng địch thủ Barcelona trên sân Santiago Bernabeu. Đến khi làm khách ở Camp Nou, Real Madrid dù rất nỗ lực song cũng chỉ có được tỷ số hoà 1-1.

Gần nhất, ở mùa giải 2020/21, đội bóng hoàng gia TBN để Chelsea cầm hòa 1-1 khi được chơi tại sân nhà. Tới lúc làm khách trên đất Anh, Real Madrid đã nhận trận thua với tỷ số chung cuộc 0-2.

real-madrid-man-city-1683686067.jpeg
Real Madrid chưa bao giờ vào chung kết khi không thể thắng ở bán kết lượt đi trên sân nhà (Nguồn: Dugout)

Đáng chú ý, cả 3 đội bóng nói trên sau khi vượt qua Kền kền trắng thì đều lên ngôi vô địch sau cùng.

Đây chính là lý do giúp Man City có thêm tự tin khi tiếp đón Real Madrid trên sân nhà vào lúc 2h00 ngày 18/5 (giờ Việt Nam). Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, với lực lượng cùng phong độ cao đáng thể hiện, The Citizens thừa khả năng để vượt qua nhà đương kim vô địch.

Tất nhiên, muốn làm điều ấy, thầy trò Pep Guardiola cần duy trì sự tập trung và nỗ lực trong cả trận đấu.

Buổi tập của Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT