Quảng cáo

Loại Ronaldo lẫn Messi, HLV Mourinho chỉ tên cầu thủ vĩ đại nhất thế giới

Thứ ba, 09/05/2023 17:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho gây bất ngờ khi loại cả hai huyền thoại là Ronaldo và Messi khi đề cập tới cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng của mình, HLV Jose Mourinho từng chỉ bảo hàng loạt siêu sao của bóng đá thế giới như Frank Lampard, Didier Drogba, Wesley Sneijder, Ibrahimovic cho đến những Kaka hay không thể bỏ qua Cristiano Ronaldo.

Và tất nhiên ông không thể tránh khỏi câu hỏi muôn thuở từ giới truyền thông rằng "ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới?". Nhưng "Người đặc biệt" lại không chọn học trò cưng Cristiano Ronaldo.

Không phải siêu sao người Bồ, cái tên xứng đáng còn lại duy nhất chỉ có Lionel Messi - đối thủ truyền kiếp của CR7. Thế nhưng Mourinho cũng gạch luôn tên EL Pulga khỏi sự lựa chọn của mình. Thay vào đó, chiến lược gia người Bồ lại chọn Ronaldo de Lima là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới trong mắt mình.

mourinho-ronaldo-1683628139.jpg
 HLV Jose Mourinho gọi tên 'Ronaldo béo' khi nói về cầu thủ vĩ đại nhất thế giới (ảnh: Tribuna)

Chia sẻ với Livescore, Mourinho nói: "Ronaldo, "Người ngoài hành tinh". Cristiano Ronaldo và Leo Messi đã có sự nghiệp lâu dài, họ vẫn ở đỉnh cao liên tục trong 15 năm. Tuy nhiên, nếu chúng ta bàn luận một cách nghiêm túc về tài năng và kỹ năng, không ai vượt qua được Ronaldo de Lima.

Khi còn làm việc ở Barcelona cùng với Bobby Robson, tôi nhận ra rằng cậu ấy là cầu thủ hay nhất mà tôi từng thấy trong đời. Những chấn thương đã giết chết một sự nghiệp đáng lẽ còn trở nên huy hoàng hơn, nhưng tài năng mà chàng trai 19 tuổi năm đó sở hữu có một điều gì đó đáng kinh ngạc."

Dẫu vậy, quan điểm của Mourinho dù có sức nặng nhưng vẫn là một ý kiến cá nhân. Ông không lựa chọn Ronaldo hay Messi không có nghĩa là cả hai không vĩ đại.

ronaldo-v-messi-2023-1683628361.jpeg
Di sản của Ronaldo và Messi để lại sẽ mãi bất diệt trong lòng những người yêu bóng đá (ảnh: Mirror)

Trong suốt kỷ nguyên thống trị của mình, Ronaldo hay Messi đã chinh phục tổng cộng 63 danh hiệu lớn nhỏ ở cả cấp độ CLB lẫn quốc tế. Bộ đôi cũng đã thâu tóm 12 Quả Bóng Vàng.

Về mặt này thì Messi nhỉnh hơn người đồng nghiệp với 7 danh hiệu Quả Bóng Vàng đã đạt được và có thể sẽ là 8 sau khi anh dẫn dắt ĐT Argentina vô địch World Cup 2022. Đây sẽ là một kỷ lục siêu phàm mà các thế hệ sau sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có thể áp sát chứ chưa nói tới việc san bằng.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT